Thursday, September 22, 2011

TÂM THƯ CỦA THẦY NGUYỄN VĂN CHÚT

Thành phố HCM ngày 29/8/2011
Thân thương gửi các em Cựu Học Sinh Phú Yên quí mến,

Trước hết, tôi hết sức cám ơn quí em đã gởi cho tôi 2 đĩa DVD ngày Đại Hội Thế Giới Cựu Học Sinh PY và một bảng gỗ khắc tặng tôi: “mãi mãi nhớ ơn thầy…” làm tôi rất cảm động và cũng khắc ghi mãi biết ơn các em đã cho một món quà vô giá về cả tinh thần và tình cảm cho đến ngày ‘tôi mất đi” cũng theo tôi lên bàn thờ để hãnh diện kiếp đời người giáo viên của tôi. Nói đến đây, tôi lại xúc động và ghi ơn quí em !!!

Qua hai đĩa DVD ngày Đại Hội do các em tổ chức, tôi thấy quá thành công – Thật là cả một sự hy sinh tiền tài, nhất là tâm lực của Ban tổ chức và cộng sự viên gần một năm dài để tổ chức 2 ngày 28 – 29/5/2011.

Tuy thời gian 2 ngày ngắn ngủi nhưng dấu ấn kỷ niệm đó sẽ khắc ghi mãi mãi suốt cuộc đời của tình thầy trò, bạn bè thân hữu của Cựu học sinh Phú Yên.

- Cho tôi nói thêm lòng ngưỡng mộ của tôi đối với các em qua hai ngày

Đại Hội mà cụ Nguyễn Du đã từng ca tụng: “chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài” mà tôi đã học trước đây và suy nghĩ mãi (?) – nay tôi xin nghĩ theo hạn hữu của tôi: Đó là Chơn Tâm nơi những con người mà bổn thân nói: Tâm đức, tâm huyết và tâm nguyện thì thời gian dài thử thách vẫn không thay đổi.

- Giờ cho tôi hết sức xin lỗi vì thơ tôi quá chậm trễ so với thời gian các em

đã gởi quà kỷ niệm cho tôi – nguyên do thời gian qua, tôi sống tại quê hương Huế để lo mồ mả ông bà tổ tiên; dự ngày đại hội thường niên của thân tộc suốt gần một tháng cùng với bạn bè, đồng nghiệp. Luôn tiện, cho tôi gởi biết ơn các em đã lần lượt gởi USD giúp tôi: Lan Chi (?), Nguyễn Quốc Khánh, Cao Thị Cảo Thơm (đến tận nhà thăm tôi và đã giúp tôi 2 lần); Đặng Thị Nga (Đại diện cựu học sinh Nguyễn Huệ Tuy Hòa Phú Yên và 9 em đại diện ban tổ chức); em Trần Thị Thanh Thảo gởi bảng khắc chữ: Nhớ ơn Thầy…

Một lần nữa, cho tôi biết ơn các em và chúc các em sức khỏe, ngày thêm vinh phúc như tâm nguyện.

Thân ái chào quí em

Ký tên

- Cho tôi gởi lời hết sức

biết ơn Đặng Duy Nhượng

trưởng ban tổ chức và

hình ảnh qua 2 đĩa DVD.



Thủ bút của Thầy Nguyễn Văn Chút




























Hình chị Cảo Thơm đến thăm thầy Chút ngày 4 tháng 4 năm 2011.

No comments:

Post a Comment