Thursday, October 31, 2013

CHÀO MỪNG CÔ GIÁO NGỌC


(Xin bấm vào hình để xem lớn hơn).
 

Vào chiều ngày Thứ Sáu 18-10-2013 tại San Jose, được mệnh danh là “thung lũng tình thương” đã hân hoan đón chào giáo sư Linda Nguyễn Thị Ngọc cùng phu quân là thầy Trần Xuân Thời viếng thăm đồng nghiệp, đồng môn cùng học trò cũ của cô sau hơn 40 năm xa cách. 
Cô Ngọc là cựu giáo sư trường thánh Giuse và cũng là cựu học sinh trường Nguyễn Huệ Tuy Hòa, Phú Yên niên khóa 1955, năm thành lập trường. Cô là nữ sinh của trường Nguyễn Huệ và cũng là người phụ nữ đầu tiên của tỉnh Phú Yên đậu bằng Trung Học Đệ Nhất Cấp vào năm 1959, sau đó cô đậu Tú Tài I, Tú Tài II, về dậy trường Thánh Giuse Tuy Hòa và sau này cô tốt nghiệp cao học Quốc Gia Hành Chánh ra làm công chức thời đệ nhị VNCH. Đến năm 1975, Cô di tản qua Hoa Kỳ, làm Thanh Tra Ngân Hàng suốt 35 năm tại tiểu bang Minnesota và mới vể hưu cách đây vài tháng.
Gia đình cựu học sinh Phú Yên tại bắc Cali tổ chức buổi họp mặt tại tư gia của anh chị Phạm Đức Hiền để đón mừng thầy cô; đây là lần đầu tiên chúng tôi được hân hạnh gặp mặt, ngồi bên cạnh thầy cô cùng hàn huyên tâm sự. Thầy cô tuy đã ngoài tuổi “thất thập cổ lai hy” nhưng dáng người rất phúc hậu, mạnh khỏe, tâm tình hiền hòa, vui vẻ, cởi mở và rất gần gũi, thân thiện với mọi người.
Sau khi tham dự đại hội CHSPY kỳ 4 tại nam Cali, cô Ngọc và thầy Thời đã tự lái xe đi một vòng qua nhiều địa phương để thăm bạn bè, thân hữu cùng học trò cũ của mình.
Chúng tôi rất kính phục và biết ơn tấm chân tình của cô. Mặc dù trong 3 ngày tham dự đại hội tại miền Nam cô đã gặp được nhiều người, tuy nhiên vẫn cảm thấy còn chưa đủ nên cô muốn được gặp tất cả những người mà vì lý do nào đó không tham dự đại hội được, trong đó có chúng tôi.
Anh Đặng Duy Nhượng mặc dù vừa “qua cơn mê” sau ca phẫu thuật, sức khỏe còn yếu cũng cố gắng tổ chức buổi họp mặt bỏ túi và đến tham dự.
Buổi họp mặt hơi bất ngờ, chỉ thông báo trước vài ngày và lại tổ chức không phải vào cuối tuần. Hơn nữa, các bạn vừa đi tham dự đại hội về, phần bận rộn nhiều công việc gia đình, phần sức khỏe còn uể oải nên số người tham dự không được đông đủ lắm. Chúng tôi ghi nhận có sự hiện diệm của thầy Ngô Càng Phương, cựu giáo sư trường Bồ Đề, anh Hà Ngọc Quỳnh, Hội Trưởng Hội Ái Hữu Phú Yên Bắc Cali, các anh chị Phạm Tiên, Phạm Hoàng, Trần Thế Hùng, Phạm Bích Diệp, Đặng Đình Khuê, Ngô Xuân Đức, Phạm Lan Anh, Lữ Hoàng & Danh, Đặng Duy Nhượng, Hoàng Thanh Phước và dĩ nhiên không thể thiếu gia chủ Phạm Đức Hiền và Diễm Hoa.
Bắc Cali đã bước vào Thu, ban ngày bầu trời vẫn còn trong sáng,  ánh nắng chan hòa nhưng chiều đến gió hiu hiu thổi về, lá cây xanh đã chuyển dần sang mầu vàng, bắt dầu rơi rụng, vương vãi trên lối đi. Không gian se se lạnh. Người tha hương lòng chợt cảm thấy man mác buồn, chạnh nhớ người thân, nhớ quê hương.
Trong căn phòng rộng rãi, không khí ấm cúng thân mật, sau buổi cơm chiều đạm bạc, chúng tôi cùng thầy cô quây quần bên nhau chuyện trò vui vẻ, chuyện xưa với những kỷ niệm êm đềm thời cắp sách, thời phấn trắng bảng đen được khơi dậy như mới hôm nào, làm cho lòng thầy trò chúng tôi chùng xuống, bâng khuâng. Hết chuyện dĩ vãng đến chuyện thời sự thế giới hôm nay, chuyện quê nhà, chuyện đại hội 4 tại miền Nam Cali thành công rực rỡ. Chuyện thầy hiệu trưởng Nguyễn Đức Giang kính yêu của chúng ta vì “đôi chân nũng nịu” nên thầy bất đắc dĩ vắng mặt kỳ đại hội này, thầy không đi được nhưng vẫn theo dõi tin tức sinh hoạt của gia đình CHSPY hải ngoại, gửi email trên diễn đàn khuyến khích chúng ta nên tiếp tục tổ chức đại hội kỳ V và thầy hứa sẽ tham dự. Chúng em xin cám ơn thầy rất nhiều. Mặc dù thầy ở rất xa, từ Đan Mạch nhưng luôn luôn lưu tâm và thăm hỏi đến tất cả học trò cũ trên toàn thế giới.
Căn nhà của anh chị Hiền có một phòng trống rộng rãi,  hầu như để dành riêng cho những buổi họp mặt, party. Chúng tôi thường gọi đùa nơi đây là “trụ sở” của gia đình Cựu Học Sinh và Ái Hữu Phú Yên. Mỗi khi có hội họp hay party đón chào thầy cô hay bạn bè, thân hữu từ các phương xa ghé lại thăm đồng môn, đồng hương tại thung lũng hoa vàng thì chỗ này là nơi lý tưởng nhất để tổ chức những cuộc hội ngộ. Cám ơn anh chị Hiền rất nhiều.
Nói đến chuyện đại hội kỳ 4, chúng tôi mặc dù đã chuẩn bị sẵn sàng lên đường nhưng đến giờ phút chót anh Nhượng “dân thể” bất an phải vào bệnh viện nên vắng mặt, đúng là “ý trời”, thật đáng tiếc. Tuy không được tham dự nhưng qua những hình ảnh và video clip post lên diễn đàn CHSPY chúng tôi nhận thấy đại hội rất thành công. Rất ngưỡng mộ và xin cám ơn các bạn trẻ đã bỏ nhiều công sức, tài chánh, chuẩn bị cả năm trời để có một kỳ họp mặt CHSPY thế giới thật vui vẻ, ý nghĩa và lưu lại nhiều kỷ niệm đẹp trong lòng thầy và trò chúng ta.
Chúng tôi kêu gọi quí anh chị ở các địa phương khác tiếp nối truyền thống, mạnh dạn đứng ra tổ chức những kỳ đại hội kế tiếp để chúng ta lại có dịp hội ngộ và du lịch đó đây.
Nhân dịp này, xin cho phép chúng tôi (Duy Nhượng & Thanh Phước) chân thành cám ơn đến quý thầy cô và các bạn ở hải ngoại cũng như ở Việt Nam khi nghe được tin anh Nhượng bị bệnh đã ân cần gọi phone, gửi thư, gửi email thăm hỏi và cầu chúc mau bình phục. Một lần nữa chúng tôi xin cám ơn tấm chân tình và lòng thương mến của quý thầy cô và các bạn.
Xin cám ơn Thượng Đế đã ban ơn và che chở cho anh “tai qua nạn khỏi”, sức khỏe của anh Duy Nhượng nay đã dần dần hồi phục.
Buổi họp mặt “bỏ túi” đón mừng cô Linda Ngọc được tổ chức tuy đơn sơ nhưng đầy ắp tình thầy trò đã kết thúc trong sự luyến tiếc, bịn rin chia tay. Ra về, trong lòng mọi người đều vui vẻ, ước mong thầy trò được gặp lại trong đại hội kỳ 5!!!.

San Jose, ngày 27 tháng 10 năm 2013
Hoàng Thanh Phước

 Xin xem thêm một số hình ảnh buổi họp mặt:











































































No comments:

Post a Comment