Wednesday, March 9, 2011

EM CÓ VỀ PHỐ XƯA


Em có về phố cũ
thăm lại Tuy Hoà xưa
thăm giùm tôi dốc nắng
với những con đường mưa

Em có về Ngã Năm
thăm ai người tóc ngắn
hiên nhà tôi mưa tạnh
hiên người vẫn mưa thưa

Em có lên Nhạn Tháp
thăm giùm dấu rêu xưa
đàn dơi gầy cánh mỏi
người xa vẫn chưa về

Em có về Lê Lợi
đường bụi mù lê thê
thăm giùm tôi bóng lá
dấu thềm rêu lệ mờ

Em có qua Ngọc Lãng
thăm giùm tôi ruộng dưa
có về qua đò vắng
xin đậu bến sông xưa

Em có về Nguyễn Huệ
thăm lại mái trường xưa
chỗ ngồi giờ hoang phế
loang lỗ từng ước mơ

Em có về Tân Dân
xin ghé lại Bồ Đề
có về qua Giu Se
nhớ thăm Đặng Đức Tuấn

Thăm giúp tôi tất cả
ghế bàn buổi hôm xưa
em có buồn bụi phấn
rơi bục thầy bơ vơ

Em có về phố chợ
xin ghé lại hàng quà
có về qua tiệm sách
ngắm bóng mình đã xa

Em có về phố trưa
nghe giùm tôi tiếng guốc
guốc gõ đều phố thơ
tiếng đời thay tiếng khóc

Em có về phố biển
thăm giùm tôi ngàn lau
dấu chân xưa dẫu xóa
sóng bạc đầu vẫn đau
Ý Liên

No comments:

Post a Comment