Monday, April 11, 2011

HỌP MẶT NAM BẮC CALIFORNIA




Tục ngữ Việt Nam có câu “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại thành hòn núi cao”. Vì vậy, để nối kết tình thân ái, thể hiện sự đoàn kết, chung lưng đấu cật giữa hai miền Nam Bắc Cali nhằm chuẩn bị chu đáo cho việc tổ chức đại hội thế giới Cựu Học Sinh Phú Yên kỳ II được thành công tốt đẹp. Một phái đoàn do anh Đặng Duy Nhượng dẫn đầu từ San Jose nhắm hướng Phước Lộc Thọ trực chỉ.
Khởi hành vào lúc 7 giờ sáng Thứ Sáu ngày 04-3-2011, trong lòng mọi người mang theo tâm trạng hớn hở, vui mừng. Suốt chặng đường dài hơn 400 miles, trên xe lúc nào cũng vang tiếng cười bởi những câu chuyện tiếu lâm thời đại đã làm cho mọi người cảm thấy cuộc hành trình được thu ngắn lại và quên hết sự mệt nhọc của một ngày rong ruổi.
Trong bữa cơm chiều do chủ nhà Nguyễn Quỳnh & Trần Tấm khoản đãi, buổi họp sơ khởi đã được diễn ra vào lúc 6 giở 30. Ngoài bảy người của San Jose, anh chị Quỳnh & Tấm còn có sự hiện diện của anh Hoàng Khai Nhan, một nhân vật nổi tiếng của Nguyễn Huệ mà nhiều người biết đến.
Buổi họp chính thức giữa hai miền Nam Bắc Cali đã được khai diễn vào lúc 12 giờ trưa Thứ Bảy ngày 05-3-2011, địa điểm vẫn tại tư gia của anh chị Quỳnh & Tấm số 6265 Cherokee Dr, Westminster, CA 9292683.
Tham dự, đặc biệt có sự hiện diện của quý thầy Nguyễn Văn Bình, Lê Quang Khanh và Bửu Đôn; riêng thầy Lê Trọng Ngưng đã nhận lời mời nhưng đến giờ chót bị trở ngại nên không đến được, thầy gọi phone thăm hỏi và gửi ủng hộ đại hội 100 dollars. Xin chân thành cám ơn sự ưu ái và lòng thương yêu học trò của quý thầy.
Phía cựu học sinh có các chị: Nguyễn Trần Tấm, Cao thị Cảo Thơm, Nguyễn Thị Hằng, Lê Thị Chính, Lê Thị Diệu Thanh, Vũ Thị Thiêm, Nguyễn Thị Út, Hàn Ái Liên, Phạm Lan Anh, Nguyễn Thị Để, Hoàng Thanh Phước, các anh: Nguyễn Quỳnh, Nguyễn Quốc Khánh, Đặng Quốc Hiển, Trần Tử Hòa, Nguyễn Văn Bửu, Đặng Đình Khuê, Phạm Đức Hiền, Đặng Duy Nhượng.
Mở đầu, anh Phạm Đức Hiền tuyên bố lý do, giới thiệu thành phần tham dự, chị thủ quỹ Nguyễn Thị Hằng báo cáo tài chánh.
Tiếp theo anh Đặng Duy Nhượng thay mặt Ban Tổ Chức lần lượt trình bày diễn tiến chuẩn bị cho đại hội, những công việc đã, đang và sẽ thực hiện. Phác họa và soạn thảo chương trình tổng quát hai ngày đại hội, phân công, phân nhiệm cho các thành viên trong Ban Tổ Chức. Công bố bảng dự trù ngân khoản chi tiêu,
với số tiền quỹ hiện có, việc tổ chức sẽ bị hạn chế rất nhiều.

Trong phần phát biểu, thầy Nguyễn Văn Bình cho biết tuy sức khỏe của thầy không được khả quan, phải thường xuyên uống thuốc và chỉ có thể ngồi lâu một tiếng đồng hồ nhưng thầy vẫn vui vẻ đến tham dự. Thầy hứa sẽ có mặt trong ngày đại hội.
Thầy Lê Trọng Khanh ngỏ lời ngợi khen, thán phục sự hy sinh, tình nguyện làm việc bất vụ lợi của các anh chị trong thời gian vừa qua cũng như những ngày sắp đến. Thầy chúc đại hội thành công.
Từ ngày qua định cư tại Hoa Kỳ, đây là lần đầu tiên thầy Bửu Đôn sinh hoạt với gia đình Nguyễn Huệ, thầy rất vui, rất xúc động, cám ơn và ca ngợi tinh thần dấn thân của BTC, thầy ước mong có nhiều dịp được gần gũi với học trò như thế này.
Các thành viên đã chăm chú lắng nghe phần trình bày của ban tổ chức, các bạn sốt sắng đóng góp ý kiến. Chị Nguyễn Trần Tấm được đề cử chức vụ Trưởng Ban Tiếp Tân, ngoài ra các anh chị khác cũng hoan hỉ với công tác được phân nhiệm.
Anh Nguyễn Văn Bửu (ĐS.16) cho biết sẽ tặng cho đại hội hai bức hình nghệ thuật do chính anh chụp để BTC bán đấu giá, tiền bán được hoàn toàn sung vào quỹ. Xin hoan nghênh tinh thần cao quý và chân thành cám ơn lòng tốt của nhiếp ảnh gia Nguyễn Bửu.
Buổi họp chấm dứt vào lúc 3 giờ 30 cùng ngày, mọi người ra về trong niềm hân hoan, nôn nóng chờ đợi ngày đại hội mau chóng đến gần.
Sau đó thầy trò cùng kéo nhau sang thăm vườn lan nhà chị Chính, người đứng góc này, người ngồi góc kia, nụ cười hé nở cùng những đóa hoa khoe sắc, máy hình chớp nháy lia lịa, vui thật là vui.
Sáng Chủ Nhật, trong khi gia chủ và “khách quí” đang bịn rịn chia tay, anh Đỗ Ngọc Huỳnh mặc dù đang phải tất bật dọn nhà cũng vội vã chạy đến chào tạm biệt. Nhìn anh trong chiếc áo thun, quần ống cao ống thấp, chúng tôi cảm động vô cùng. Thế mới biết tình đồng môn, tình bạn hữu cao quí, thắm thiết làm sao!.

Hai tuần lễ sau, buổi họp thứ hai đã được tổ chức tại Bắc Cali vào Chủ Nhật ngày 20-3-2011 tại tư gia chị Nguyễn Hồng Vân số 3662 Lightfare Ct. San Jose, CA 95121.
Thành phần tham dự gồm có các chị Nguyễn Hồng Vân, Phạm Bích Diệp đại diện trường Bồ Đề, Nguyễn Thị Hằng, Đặng Thị Nga, Phạm Lan Anh, Nguyễn Thị Để, Nguyễn Thị Tuyết, Dương Thị Hoa, Hoàng Thanh Phước, đặc biệt có khách quí Lê Thị Hải Đường cùng phu quân đến từ Canada, các anh Trương Kỉnh Thành đại diện trường Đặng Đức Tuấn, Đặng Đình Khuê, Phạm Đức Hiền, Đặng Duy Nhượng.
Khai mạc vào lúc 1:30 chiều sau bữa cơm trưa rất ngon miệng, như thường lệ anh TTK. Phạm đức Hiền chào mừng, cám ơn gia chủ cùng các anh chị hiện diện và trình bày mục đích buổi họp, chị thủ quỹ Nguyễn Thị Hằng báo cáo tài chánh.
Anh Đặng Duy Nhượng sơ lược công việc chuẩn bị cho đại hội và đề cử anh Phạm Đức Hiền kiêm chức vụ Trưởng Ban Văn Nghệ, chị Nguyễn Thị Để làm Phó Ban Tiếp Tân, hy vọng sẽ có một Ban Tiếp Tân thật hùng hậu.
Nhân dịp này quỹ “Nhớ Bạn” được thành lập do đề nghị của anh Lữ Đức Kỳ và một số anh chị khác. Trong lúc thầy trò chúng ta ở hải ngoại tổ chức đại hội vui chơi với nhau nhưng vẫn không quên đến một số bạn kém may mắn ở quê nhà, bị thương tật trong cuộc chiến trước năm 1975, hiện đang trong hoàn cảnh khó khăn, sau đại hội BTC sẽ gửi một chút quà như lời thăm hỏi và chia sẻ với họ.
Hoàng Thanh Phước xin tặng bức hình Quang Trung Đại Đế đấu giá được trong tiệc mừng tân niên Tân Mão của Hội Tây Sơn Bình Định Bắc Cali với giá $400 dollars để BTC bán lại trong ngày đại hội. Sau đó, nhiều cánh tay dơ lên xin ủng hộ, kẻ ít người nhiều, sơ khởi số tiền đã thu được $600. Chị Đặng Thị Nga “quản lý” quỹ này. Hy vọng trong ngày đại hội quỹ “Nhớ Bạn” sẽ được các bạn ủng hộ rất nhiều.
Buổi họp kết thúc vào lúc 3:30 PM, các bạn vui vẻ chia tay, hẹn gặp lại vào lần tới.
Thanh Phước.
Xin xem thêm hình ảnh:

No comments:

Post a Comment