Monday, September 17, 2012

TIN VUI GIỜ CHÓT
Không hiểu vì sao, nguyên do nào, mãnh lực nào mà thời gian gần đây đồng môn khắp nơi trên thế giới ùn ùn rủ nhau kéo về Houston nhiều lắm thế. Điều đáng khích lệ là tại quê nhà, danh sách chờ phỏng vấn lên đến hơn 40 người, và 15 người đã có vé máy bay. Đó là chưa kể anh Học chị Hoàng (tiệm vàng Ngọc Châu Tuy Hòa) đã đến Mỹ từ 2 tháng trước. Riêng Miền Bắc California phái đoàn tham dự Hội Ngộ đã lên đến con số hơn 25 người rồi.

Cũng có thể do chị Trưởng Ban Tổ Chức Lê Phan Tuyết có duyên với Đại Hội kỳ III và cũng có thể tin giờ chót thầy Hiệu Trưởng Nguyễn Đức Giang kính yêu của chúng ta “đôi chân đã vui trở lại” nên Thầy sẽ chạy bộ từ Đan Mạch sang Houston để gặp gỡ đồng nghiệp và học trò của mình. Ngoài ra còn có thầy cô Lê Văn Nhạc từ Canada, thầy cô Trương quang Hoàng, Thầy Lê Trọng Ngưng từ Nam Cali, thầy Lý Tôn Hy từ Florida và nhiều Thầy Cô khác nữa.
Quý Thầy ơi! chúng em đang mong chờ ngày hội ngộ cùng quý thầy cô đây, dù chỉ mới một năm thôi nhưng sao cảm thấy dài thế nhỉ.

Tôi rất xúc động khi nghe tin anh Trần Tử Hòa dưới miền Nam Cali sẽ có mặt trong đợt này. Bộ ba Phạm Phích – Tử Hòa – Duy Nhượng được mệnh danh là “Ba Chàng Ngự Lâm Pháo Pháo Thủ”,  đã từng đại náo sân trường Nguyễn Huệ; thề đồng sanh, đồng tử có nhau. Mấy năm nay sức khỏe anh Hòa không được khả quan,  ấy thế mà cả hai anh chị sẽ dìu dắt nhau đến  tham dự đại hội. Thật đáng khâm phục biết bao. Chắc chắn rằng trái tim của anh đang đập rất nhanh, rất mạnh… Xin chúc mừng anh.

Nhân đây cũng xin được cám ơn chị Lê Phan Tuyết cùng Ban Tổ Chức đã bỏ rất nhiều tâm huyết chu toàn mọi việc trong suốt một năm nay. Chị tâm sự: hằng đêm phải thức đến 3 giờ sáng layout cuốn đặc san cho kịp để làm quà tặng đến thầy cô cùng các bạn đồng môn. Chị còn cho biết có thể tặng thêm mỗi người một bộ DVD quay 2 ngày đại hội nếu tài chánh “thư thả dồi dào”… Xin hoan nghênh! Hoan nghênh!


Luyến tiếc những ngày Hè nắng ấm, Chủ Nhật vừa qua nhóm Nguyễn Huệ San Jose chúng tôi 14 người rủ nhau lên 2 chiếc xe van lả lướt một vòng thưởng ngoạn vùng biển Half Moon Bay.

“Nửa Vầng Trăng” mới nghe đã thấy lòng bâng khuâng xao xuyến. Cả một vùng trời nước bao la, biển xanh cát trắng, sóng vỗ rì rào. Ôi! Thơ mộng làm sao!.

Thoai thoải trên đồi cát, bọn chúng tôi trải bạt ngồi quây quần bên nhau, vừa thưởng thức những món ăn ngon vừa cùng nhau bàn luận chuyện hội ngộ tháng 10. Đề tài “Thầy xưa Bạn cũ” được đưa ra nổ dòn như bắp rang. Heineken, Red wine chuyền tay nhau chúc tụng, cầu mong cho chuyến đi được “thuận buồm xuôi gió”, Đại Hội kỳ III được thành công tốt đẹp.


Gió lạnh từ ngoài khơi thổi vào rối tung làn tóc báo hiệu mùa thu đã tới. Chúng tôi nắm tay nhau chạy ào xuống nước, những đợt sóng xô bờ tung tăng đùa cợt dưới chân mát lạnh. Trong thoáng chốc chúng tôi đã bỏ lại sau lưng tất cả mọi ưu phiền, khó khăn trong cuộc sống, gửi gấm cho nhau những cái nhìn trìu mến, những nụ cười an ủi cảm thông.

Trên đường về, cửa kính xe được hạ thấp tối đa để có thể nhìn rõ những cánh diều đủ mầu sắc bay lượn trên không dọc theo bờ biển, xa xa thấp thoáng bóng những chàng trai lướt ván ẩn hiện theo làn sóng nhấp nhô.


Những hình ảnh đẹp tại vùng biển Half Moon Bay hôm nay là món quà cuối hạ đến với chúng tôi để cuộc sống thêm phần thú vị, thăng hoa.


Mặt trời xuống thấp, chúng tôi tạm chia tay nhau, hẹn ngày 04 tháng 10 năm 2012 cùng đến điểm hẹn tại phi trường San Jose đáp chuyến bay đi Houston dự Hội Ngộ Thế Giới Cựu Học Sinh Phú Yên kỳ III.



Các bạn ơi!, các bạn đã có vé trong tay chưa. Nếu chưa thì còn chần chờ gì nữa. “Mắc cỡ gì mà không chịu lẹ dùm”.

Xin xem thêm hình ảnh trong link:  Du Ngoạn Halfmoom Bay

Kính chào thân ái,

San Jose, ngày 10-09-2012

Hoàng Thanh Phước.

No comments:

Post a Comment