Monday, August 25, 2014

PICNIC LIÊN TRƯỜNG 2014

(Xin bấm vào hình để xem lớn hơn)

Mùa Hè năm nay trường trung học Nguyễn Huệ một lần nữa được hân hạnh tham dự picnic Liên Trường Bắc California. Tuy là trường ở một tỉnh nhỏ “sinh sau đẻ muộn”, gia nhập vào Hội Liên Trường mới 5 năm nhưng đã tạo được uy tín cho trường mình; cùng sánh vai tiến bước và được các trường đàn anh, đàn chị quí mến.
Chủ Nhật ngày 17-8-2014 vừa qua, picnic Liên Trường đã tưng bừng tổ chức theo thông lệ hàng năm tại thung lũng hoa vàng San Jose, gồm 15 trường tham dự là Chu Văn An Saigon, Gia Long Saigon, Hồ Ngọc Cẩn Saigon, Lê Văn Duyệt Saigon, Nguyễn Hoàng (liên trường Quảng Trị), Nguyễn Huệ Phú Yên, Nguyễn Trãi Saigon, Phan Thanh Gian & Đoàn Thị Điểm Cần Thơ, Petrus Ký Saigon, Quốc Gia Nghĩa Tử Saigon, Quốc Học & Đồng Khánh Huế, Tân An Long An, Trưng Vương Saigon, Võ Tánh & Huyền Trân Công Chúa Nha Trang và Võ Trường Toản Saigon.
Trong khu vực rộng rãi, thoáng mát có 4 nhà lồng với sức chứa khoảng 800 người nhưng lần này đã có trên 1,000 thầy trò và thân hữu tham dự. Ngoài ra còn có sự hiện diện đông đảo của giới truyền thông, truyền hình đến quay phim, chụp hình làm phóng sự. 
Theo qui định của Hội Liên Trường, mỗi năm luân phiên  một trường đảm nhận việc tổ chức Dạ Tiệc gây quỹ và Picnic hè. Năm nay trường Nữ Trung Học Gia Long là trưởng ban tổ chức, với lực lượng nhân tài hùng hậu, nhiều kinh nghiệm, làm việc hăng say, nhiệt tình trường Gia Long đã hoàn thành trọng trách một cách xuất sắc, đêm dạ tiệc gây quỹ và picnic hè thành công tuyệt hảo, thật xứng đáng là một trường lớn, trường đàn chị tại thủ đô Saigon năm xưa.
Nguyễn Huệ là trường nhỏ, nhân số thầy trò tham gia không nhiều nên sinh hoạt như một gia đình, không thành lập hội, không có ban chấp hành, khả năng hạn hẹp, tài chánh đóng góp tự nguyện, không có ngân quỹ riêng nhưng Nguyễn Huệ đã vượt qua mọi khó khăn, đưa sinh hoạt vào qui củ, nề nếp cùng song hành với các trường bạn.
Theo lịch trình, năm 2015 trường Nguyễn Huệ và trường Tân An được đảm nhận làm trưởng ban tổ chức Dạ Tiệc gây quỹ và Picnic hè. Tuy nhiên vào tháng 6- 2015 cũng là thời gian tổ chức đại hội CHSPY kỳ 5 tại New Orleans, Louisiana, cho nên đến giờ phút này chưa biết Nguyễn Huệ có đảm nhận đồng trưởng ban tổ chức của Liên Trường được hay không?.
Buổi picnic được khai mạc vào lúc 11:45 AM, mở đầu vẫn là phần nghi thức chào cờ Mỹ Việt, phút mặc niệm, giới thiệu đại diện các trường tham dự, lời khai mạc và chào mừng của trưởng ban tổ chức. Sau đó là phần trình diễn văn nghệ.
Chương trình văn nghệ gồm hai phần, phần đầu mỗi trường trình diễn một tiết mục theo thứ tự bốc thăm, trường Quốc Học & Đồng Khánh trình diễn mở màn bản hợp ca Ra Đi Khi Trời Vừa Sáng, tiếp đến trường Trưng Vương với màn Cowboy Dance, trường Lê Văn Duyệt múa Mùa Hè Rực Rỡ, trường Phan Thanh Giản & Đoàn Thị Điểm  Đố Vui có thưởng  v.v… Riêng trường Nguyễn Huệ ca sĩ Thu Tâm trình bày đơn ca nhạc phẩm "Tóc Em Chưa Úa Nắng Hè"; phần hai “ca lẻ” Phạm Đức Hiền đơn ca slow mùi "Về Đây Nghe Em." Cả hai màn trình diễn của Nguyễn Huệ đều được ngợi khen là tuyệt vời.
Chương trình văn nghệ đa số các trường trình diễn hợp ca, đồng ca, múa, Line Dance đã tạo nên không khí thật sội động và hào hứng. Tiếng la ó, tiếng vỗ tay tán dương vang dội cả một khu vực rộng lớn làm cho buổi sinh hoạt ngoài trời của Liên Trường năm nay rộn ràng, náo nhiệt và sinh động.
Cũng như những năm trước, vị trí của trường Nguyễn Huệ được BTC ưu ái dành cho ở giữa nhà lồng số 1 thật thuận tiện. Năm nay ngoài những anh chị cựu học sinh thường xuyên tham dự, đặc biệt có sự hiện diện của thầy cô Phan Văn Tùng, Thầy Cô Đặng Thị Mỹ, thầy Lê Ngọc Thiều, thầy Lưu Khôn và cô Nguyễn Hiếu Đức, cô Hiếu Đức là cựu giáo sư, cựu hiệu trưởng trường tiểu học Trần Quí Cáp quận Ba Saigon, cô thường xuyên sinh hoạt với Nguyễn Huệ trên diễn đàn CHSPY, bên cựu học sinh năm nay có hai bạn mới là anh Trương Minh (bào đệ BS Trương Quang Phong) và chị Hàn Dung (bào muội anh Hàn Tài Nguyên và chị Hàn Ái Liên) đưa tổng số của trường Nguyễn Huệ lên gần 40 người.
Nhờ sự điều khiển tài tình của trường Gia Long cùng với tinh thần hợp tác chặt chẽ của các trường, diễn tiến buổi picnic Liên Trường Bắc California năm 2014 rất nhịp nhàng. Được quý Thầy Cô, quan khách tán dương và đánh giá thành công vượt bực.
Buổi picnic được kết thúc vào lúc 3:30 PM cùng ngày thật vui vẻ, Thầy Trò lưu luyến chia tay và hẹn tái ngộ vào picnic sang năm.

Xin mời xem thêm hình ảnh trong link PICNIC LT2014  (bấm vào chữ đỏ bên)

San Jose, ngày 23 tháng 8 năm 2014,
Đặng Duy Nhượng

No comments:

Post a Comment