Saturday, December 12, 2015

ĐƯỜI ƯƠI


La Hươi thân mến,
Tao vẫn thường đọc những tin giật gân, nhưng trên cái blog CVNN có một tin mà hình như tao thấy là “nổ” quá lớn.  Làm gì trên đời này lại có một cô gái mới 31 tuổi tình nguyện hiến tặng 99% tài sản của vợ chồng mình cho thiện nguyện nhân ngày chào đời của đứa con đầu lòng.  Lại còn nói là cô gái này có gốc gác Việt.  Có phải là thấy người ta sang bắt quàng làm họ không?  Tao cũng thắc mắc không biết 45 tỉ hiến tặng là tiền “Đô”, hay tiền “Hồ”?

Đó là email của con bạn gởi cho tôi thắc mắc về một bài đăng trên blog “Chim Về Núi Nhạn” mang tựa đề “PRISCILLA CHAN”, nên hôm nay La Hươi (La2) xin có vài lời tâm tình với con bạn tên “Tào Lao”, cháu 7 đời của Tào Tháo và Tào Thị.

Tào Lao thân mến,
Thực sự tao cũng không ngạc nhiên khi mày nghi ngờ sự việc này, vì dù sao mày cũng là cháu của Tào Tháo, như người ta thường nói “nóng tính như Trương Phi, đa nghi như Tào Tháo”.

Để đánh tan sự ngờ vực, mày hãy bấm vào 45 BILLION GIVEN AWAY để xem bài viết của tờ Washington Post.  Ngoài ra nếu rảnh, hãy bấm vào Priscilla Chan để thấy cô ta là người Việt lai Tầu. (Chinese-Vietnamese) chứ không phải người Việt lai “tào lao” như mày.

Bây giờ thì mày đã tin chưa?

Tào Lao mến, cái đáng nói không phải là cô ta là người Việt hay người Tầu, cũng không phải là cô ta nhà giầu hay đẹp gái, mà là từ ái và đơn sơ.

Tao còn nhớ có một lần, một bà  già đến nhà tao chơi, thấy ông xã tao mặc cái áo mayo lủng lỗ, bà ấy lấy tay “bụm miệng” chê ổng nghèo hèn; bả còn xúi tao mua đồ tại mấy tiệm sang, sau khi mặc làm MC xong thì trả lại cho tiệm.  Nhưng tao trả lời rằng “có nghèo cũng không đến “bèo” như vậy.

Mày biết không, có những bà không làm gì nhưng tay chân đeo đầy vàng bạc kim cương, đi đâu cũng leo lên Mercedes, nhưng chỉ mua cua chết để ăn, chứ không dám đụng đến của sống, nói trại là “em sợ nó… "kẹp”.

Nói thực với mày, sau khi đọc cái tin cô Chan này, tao cũng chới zới, vì tao nghĩ một người có bạc tỉ dollars sao lại ăn mặc tầm thường đến như vậy, không thấy áo đầm Versace, xách tay Louis Vuiton, giầy Gucci, kính Lugano…

Một điều lạ nữa là mặc dù ăn 10 đời cũng không hết của, nhưng cô Chan này hàng ngày vẫn đi làm, mà đi bằng một cái xe bình thường chứ không phải Bentley, Ferrari hay Lamborghini mới đáng phục chứ. 

Việc này làm tao nghĩ đến có bà từ ngày sang Mỹ đến bây giờ không đi làm một ngày nào, cũng không chịu đi học một ngày nào, suốt ngày chỉ ngồi lê đôi mách, gọi điện thoại hết người này đến người kia, đâm bị thóc, thọc bị gạo, tổ chức tiệc tùng thường xuyên chỉ để chụp hình khoe zới dân xứ nẫu mình.  Mới đây hai ông bà này vừa thành lập một bang hội, và để cho xôm tụ, bả năn nỉ hết người này đến người nọ, gọi điện thoại thâu đêm suốt sáng, ai không chịu gia nhập thì bả “chử”; còn ai chịu, thì bả "hót" những câu nổi da gà như là “chị cho 'em' 5 lạng vàng  em cũng không quý bằng việc chị gia nhập bang hội của tụi em".  Tội nghiệp nhất là có một cụ đồ, đã lẩn thẩn rồi mà còn bị cưỡng ép làm "cố đấm" mới đáng nể chứ. 

Mày có biết không, đám cưới của cô Chan với Mark Zuckerberg chỉ tổ chức sau vườn nhà của mình với khoảng 1 chục người thân, ăn hamburger, chứ không đông như lễ hấp hôn 50 năm mời hơn 300 người, ăn toàn đồ cao lương mỹ vị, và cũng  là lúc 2 vợ chồng phe rằng từ hầu sang Mỹ  đến giờ “tụi em” chỉ có 1 địa chỉ, 1 số phone, nhưng dám bỏ ra vài chục ngàn để trình làng "cuộc sống vô cùng hạnh phước của tụi em". 

Nhìn người lại nghĩ đến ta, nếu thực sự nghèo thì cứ chịu nghèo đi, làm gì mà phải bon chen đến như vậy.  Đã là một con khỉ thì suốt đời vẫn là con khỉ; dù có mặc đầm thì vẫn là con dã nhân; dù có đội vương miện thì cũng vẫn là con…đười ươi!

La Hươi.

No comments:

Post a Comment