Sunday, June 5, 2011

Gặp nhau...gợi thêm nỗi nhớ..!!!

Các bạn thân mến,

SanJose có tên gọi Silicon Valley ( Thung Lũng Điện Tử ) được mệnh danh là Thung Lũng Tình Thương là một thành phố nhỏ nằm về phía Bắc tiểu bang California, lại được chọn là nơi gặp gỡ, hội ngộ của cựu học sinh các trường trung học " ĐẠI HỘI CỰU HỌC SINH PHÚ YÊN TRÊN TOÀN THẾ GIỚI KỲ II ", trong đó có nhóm Nguyễn Huệ niên khóa 65-72 tham dự.

Cá nhân Võ minh Vinh (tiệm may Diễm Trang), vào dịp Đại hội trùng với ngày nghĩ lễ Memorial Day, có kế hoạch sẽ về miền Nam Cali thăm gia đình và thu xếp việc riêng, nên sẽ không tham dự ĐH, nhưng khi biết có bạn Võ Sanh Công từ VN sang thăm SJ, nên Vinh đã thay đổi chương trình để gặp gỡ bạn bè. Thế là...mọi việc tự nhiên đến nó sẽ đến... có tính cũng không bằng Trời tính...

Ngày 27-5-2011 căn nhà nhỏ của Vinh Hiền, bỗng dưng chật hẹp trở lại và rộn ràng tiếng cười nói của bạn bè ...SanJose mấy hôm đó trời trở lạnh, may mắn thay các bạn đã mang đến cho SJ thêm ấm áp và tình bằng hữu thêm mặn nồng .

Mấy ngày trước đó trong lúc dọn dẹp nhà cửa cho gọn gàng, chứ ngày thường không có khách nên quá bừa bộn. Hiền thì lo chuẩn bị những món lặt vặt trong thực đơn, trong lúc Vinh đang lau sàn nhà , Hiền gọi : anh ơi thử dùm em nước chấm gỏi đu đủ như vậy được chưa? có mặn không? Còn nước mắm ăn bánh cuốn Thanh trì như vậy có chua lắm không? có ngọt lắm không? có cay không?...

Thực tình tụi mình ăn chay nguyên trọn tháng 4 âm lịch mùa Phật Đản, nên mấy ngày ấy vẫn còn ăn chay, đến thứ6 , thú7 phá lệ ăn mặn, rồi sẽ ăn chay bù lại sau thôi...

Sáng thứ 6 nấu món cari gà, lăng xăng với món bánh flan, và thạch trái cây tươi, cho nên nếu có bạn nào đến nhà vào lúc đó sẽ thấy VH như đang tất bật lo toan cho buổi tiệc cưới của VH đúng vào dịp lễ Memorial Day - kỷ niệm 19 năm ngày cưới.

Đến trước tiên là bạn Chiểu Phạm (em chị Lan Anh ), tiếp theo Lưu Hán Kiệt ( em chị Lưu Phúc Phương)
đưa bạn Võ sanh Công và Chánh (em Công ), rồi sau đó vợ chồng Lâm Đặng ( em chị Nga Đặng ), Mark-Bội Lan (em anh Phạm Đức Hiền ), Chính Đặng-Thanh Hà, Lợi Nguyễn -Hương , cỏ May và Xuân Nhuận.
Trong lúc mở Skype để các bạn liên lạc với quý bác Long ( cafe' Vị Thủy ) và LêNgọcThọ (Canada) kết nối cùng bác Hùng (Úc), Hoa Đổng Xuân( Texas ).. nhưng thành thật xin lỗi quý bác, vì cuộc kết nối bị gián đoạn- Bạn bè lâu ngày gặp nhau, chia xẻ những lời thăm hỏi như những đàn chim ríu rít, tung hót bay nhảy, như những ngày còn tung tăng cắp sách đến trưởng ồn ào quậy phá ngày xưa.

Trước 75, Kiệt, Vinh và Công đã từng ở chung nhà Công (hẻm Nguyễn Thiện thuật SG ), tình bằng hữu cũng vừa là tình chú cháu bà con họ hàng. Ngày nào ngồi ăn chung cơm tháng ở SG, giờ đây gần 40 năm gặp lại nơi xứ Người, ngồi chung ăn dĩa gỏi,uống chai bia, mới biết thêm tính tình đặc biệt của bạn bè.

Hiền mời mọi người ăn gỏi đu đủ bò khô, hỏi bác Kiệt sao bác không ăn? , bác Kiệt trả lời :" Đã nói không ăn là không ăn, tại sao còn hỏi ! sẽ ăn món khác. " bây giờ Vinh mới nhớ lại , năm 92 ba má Vinh và em út Vân qua đoàn tụ gia đình, nhớ lại một buổi sáng thấy ba của Vinh , vừa đánh răng vừa huýt gió với hàm răng trên tay.. thì ra là vậy... xin bác Kiệt tha lỗi nhé !..

Gặp lại nhau... gợi thêm nỗi nhớ... Sau gần 40 năm, có người gặp lại nhau lần đầu, có người tuy cùng địa phương, hôm nay mới có dịp gặp lại, khoảng thời gian 40 năm, hơn nữa đời người, thật là dài đằng đẳng, bây giờ bạn bè gặp lại, vẫn cảm thấy bồi hồi, rạo rực như những đứa trẻ vui mừng gặp lại mẹ, sau những ngày xa vắng....

Không gian tuy xa cách vời vợi, từ thành phố Tuy hòa nhỏ bé cách xa nữa vòng trái đất, đã ôm ấp nhiều kỷ niệm thời thơ ấu tuổi học trò.
- Cảm ơn bạn Công đã mang thêm một ít gió biển Tuy hòa, giúp cho cuộc gặp gỡ bạn bè SJ thêm mặn nồng.
-Cảm ơn Kiệt và Bội Lan đã nhiệt tình đón và (đưa ) bạn bè từ các nơi về SJ.
-Cảm ơn Chính & Thanh Hà, từ nước Úc đại dương mênh mông đã mang đến những tình cảm chan hòa, tươi mát.
Cảm ơn Xuân Nhuận, từ Chicago có nhiều biển hồ thơ mộng, với giọng nói nhỏ nhẹ làm cho tình bạn thêm nồng cháy. -
-Cảm ơn chị cỏ Mây từ thành phố San Diego đẹp kiêu sa, diễm lệ..
-Cảm ơn Chiểu, Kiệt, Hồng Hải, Lâm & Thu , Lơi & Hương từ San Jose dạt dào tình cảm....

Tất cả các Bạn đã làm cho phong cảnh vườn Hồng gần nhà anh chị Lâm-Thu thêm sinh động với muôn sắc màu. Nhìn hình các bạn chụp chung ở vườn Hồng, với những đóa hoa nở rộ, tươi thắm, tuy không có chim, không có bướm.. đậu trên những cành hoa.., nhưng có các bạn già đứng bên nhau, cũng tô thắm cho bức hình thêm xinh đẹp, gợi lại cả một khung trời Nguyễn Huệ Thân yêu ngày nào !

Trưa thứ7, có người đẹpThu Kỳ từ thành phố Boston, Massachusetts, mới gia nhập là phóng viên " chiến trường " của nhóm - các bạn sẽ đón xem những bức ảnh của Thu Kỳ chụp từ buổi tiệc nhà Lâm-Thu, có Hồng Hải (em anh Khánh- LA) từ Stockton đến và đông đủ các bạn tham dự buổi tiệc trưa nhà Lâm-Thu. Cảm ơn Lâm Thu với một bữa tiệc chuẩn bị rất thịnh soạn : thịt bò steak và cá nướng salmon, salad , khoai tây, mushrooms nướng , trái cây tươi đủ loại...rất chất lượng và tiếp đãi của anh chị rất chu đáo trong tình bằng hữu. Những tiếng nói, tiếng cười, đua nhau chọc phá như những tràng pháo rang ngày Tết...

Đêm ĐẠI HỘI tối thứ7- tại Grand Fortune Seafood Restaurant - SanJose. Những nam thanh nữ tú, lứa học sinh 15-18 tuổi ngây thơ vô số tội ngày nào, giờ đây là những cụ ông, cụ bà 55-58 tuổi và đã là ông bà nội hoặc ông bà ngoại , gặp lại nhau tay bắt mặt mừng, trao đổi những câu thăm hỏi...thắm thiết tình Thầy-Trò, xao xuyến mừng mừng, vui vui, biểu lộ rõ nét trên từng khuôn mặt của mọi người .
Lần đầu tiên Vinh gặp lại Nguyễn minh Lựu và bà xã Hoa Ngọc (Minnesota), rất tiếc không có được lịch trình của hai bạn, nên tại nhà Vinh Hiền không có sự tham dự của hai bạn, thành thật xin lỗi. Nhìn qua hình ảnh Hai Bạn du lịch : Mystery spot (Santa Cruz)-17miles drive (Carmel), California ,đã gợi lại kỷ niệm mùa hè 2007 Võ Hồng Vâng & Thủy ( Hòa Lan ) và Thanh Băng( VN du lịch ) cùng VinhHiền đến thăm những nơi này & cũng cùng với các bạn Chiểu , Lâm Thu , Lợi Hương đi thăm vườn trồng nho làm rượu Vinery Napa Valey và chụp hình kỷ niệm cầu Golden Gate- San Francisco.
Xin chia xẻ đôi dòng tâm sự và những hình ảnh của những ngày vui hội ngộ, để các bạn ở VN cũng như hải ngoại, mặc dù không có điều kiện về tham dự ĐH, nhưng vẫn luôn quan tâm, nhắc nhỡ và thường xuyên liên lạc qua phone và e-mail.
Một lần nữa Vinh Hiền thành thật cảm ơn Các bạn đã xem các tập album hình và dành thời giờ đọc bài viết này. Xin lưu luyến chia tay các bạn, hẹn gặp lại trong một ngày HỘI NGỘ mới.
San Jose , một chiều mưa tháng sáu 2011
Thân chào.
VINH HIỀN

No comments:

Post a Comment