Tuesday, June 7, 2011

A Miracle Reunion

A Miracle Reunion of Nguyễn Huệ High School Alumni

Các bạn Nguyễn Huệ xa gần thân mến,
Vì là một trong ba chủ nhà của Khóa Nguyễn Huệ 65-72 tại Đại hội Nguyễn Huệ lần thứ 2 năm nay được tổ chức tại SJ 28,29-05-2011, Bội Lan xin thay mặt 2 chủ nhà kia cũng ở SJ là Lâm Đặng và Vinh Võ, xin viết vài lời tường thuật lại buổi gặp mặt rất là hy hữu và tràn đầy niềm vui, hạnh phúc của liên lớp nam sinh và nữ sinh, tất cả đều xảy ra trong một tình huống rất thành công tốt đẹp ngoài sự mong ước của tất cả mọi người, nên BL tạm gọi nó là “A Miracle Reunion”.
Sau đây là danh sách những người đến tham dự Đại hội lần thứ II tại San Jose:
Ở SJ có Lâm Đặng-Thu, Vinh võ -Hiền, Lợi Nguyễn-Hương, Chiểu Phạm-Hằng, Kiệt Lưu, Phúc Đoàn (chị Tâm Đoàn), Đường, và Bội Lan-Mark
Các bạn ở xa đến: Thu Kỳ (Boston), Vĩnh Ái (Virgina), Thanh Hà và Chính Đặng (Sydney), Xuân Nhuận (Chicago), Cỏ May (San Diego), Hồng Hải (Stockton), Minh Lựu và Hoa Ngọc (Minessota), Xoa và Châu..và nhân vật quan trọng nhất từ VN đến đó là Võ Sanh Công.
Tuy Thu Kỳ không học Nguyễn Huệ, nhưng cũng gia nhập vào hội NH nên càng tăng thêm phần trẻ trung vì TK vẫn còn Xuân ...mặc dù chỉ có hai con …)
Ban đầu BL thật là lo lắng không biết phải làm sao có thể gom góp tất cả mọi người lại trước Đại hội, vì Vinh đã có kế hoạch đi chơi xa không tham dự được hai đêm, còn Lâm thì cũng chỉ có thể tham dự một đêm, riêng Lợi thì những lúc gần đây công việc làm ăn rất bận rộn nên khó có thể tham dự; nhưng cuối cùng, có thể nói đây là một trong những phép lạ, mọi sự đã được tiến hành ngoài dự tính, đôi khi có thể không cần phải có kế hoạch chu đáo trước, thế mà kết quả lại đến như một giấc mơ.
Đến gần ngày, BL nhận được e-mail của Vinh gửi thư mời, rồi đến Lâm, BL giống như mình đang nằm mơ, oh sao mà tuyệt diệu đến chừng nào? Thế là mọi lo lắng của mình đã tan biến trong bầu trời xanh của Cali.
Tối thứ 5 cỏ May là vị khách đầu tiên đến SJ, ở lại với BL một tối, sáng thứ 6, Cỏ May được người cháu thân yêu đón đi làm đẹp cho Dì May, vừa được làm facial lại vừa được tu sửa hai bàn tay và hai bàn chân, trông như một cô dâu mới sắp về nhà chồng.
Đến trưa thứ 6, theo thời biểu, Xuân Nhuận (Chicago) sẽ đến phi trường SJ, nhưng rồi máy bay đình trễ nên mãi đến 2 giờ 30 BL mới có thể đón được XN., vừa về đến hotel thì đã gặp được Thanh Hà-Chính Đặng cũng vừa đến, cả bọn check in xong thì cũng vừa đúng lúc có phone của con gái thầy Hoàng gọi thế là cả bọn đi đón thầy ở trạm xe đò,

Đúng như BL nói, đúng là Miracle, như một giấc mơ, đã hơn 40 năm rồi gặp lại thầy Hoàng và cô, thật sự xúc động khi thầy Hoàng trông vẫn khỏe mạnh, nhưng vì bị bệnh nên đi đứng rất khó khăn và nói chuyện cũng chỉ được từng một chữ một. Tinh thần cao cả của thầy đã làm cho tất cả xúc động khi gặp thầy cô và hai ái nữ.
Sau đó, cả bọn chỉ kịp chuẩn bị để đến nhà Vinh Hiền đúng giờ. Cũng may có xe của Chính Hà nên mọi người đến nhà của VH đúng hẹn, và khi đến nơi thì thấy mấy ông ban B đã nhậu rồi và đang trò chuyện với Long Nguyễn (Café Vị Thủy) từ Montreal- Canada qua skype. Vinh Hiền tiếp đón bạn bè rất là nồng hậu, đầy đủ các món ăn mà các bạn thấy trên album: gỏi đu đủ khô bò, bánh cuốn Thanh trì, chả giò, cary gà, cơm chiên thập cẩm, hấp dẫn nhất là món desert, bánh flan và thạch đủ loại trái cây tươi, ai cũng dành nhau ăn cho đến hết, và còn mang về thạch, chè cho thầy Hoàng nữa. (xin xem Gặp nhau...gợi thêm nỗi nhớ..!!!)
Thu đã làm món chè hạt sen+ thạch trắng+ nhãn lồng, rất hấp dẫn thế là cả bọn ăn no say, và Hương với món bánh khoai mì nướng, Mark ăn tới miếng thứ ba vẫn khen “ngon quá !”...(chắc là BL phải xin recipe của Hương rồi đó), mọi người nói chuyện như pháo rang đến khuya mới ai về nhà nấy, còn khách phương xa thì về lại hotel.

Cảm ơn Vinh Hiền với bữa Hội ngộ sắp xếp thật chu đáo và
nhiều tình cảm (nói nhỏ thôi nha, ai cũng nói “xấu” sau lưng VH là, chưa thấy có cặp nào mà có thể ăn khớp với nhau như Vinh và Hiền. Thấy hai bạn thật hạnh phúc, cả bọn rất là hâm mộ, và cũng có một chút ghen tị đấy... hi hi hi ...)
Sáng sớm thứ 7 (28-5-2011), BL chạy vội đến hotel, Chính không được khỏe nên ở lại hotel, thế là chỉ có mấy o nữ sinh lớp ban A tha hồ mà đi ăn hàng, gồm có: Thanh Hà (Úc), Xuân Nhuận (Chicago), May Lương (San Diego), Thu Kỳ (trường Thánh Guise từ Boston đến), và Bội Lan, cả bọn đi ăn phở Ý, một trong những tiệm phở nổi tiếng ở SJ, mọi người vui vẻ trò chuyện và kể chuyên... 2 phụ nữ và 1 con vịt làm nên một cái chợ... bây giờ có đến năm women, oh boy, chắc là những người ngồi bên cạnh phải điếc tai.. nhưng đó là những kỉ niệm không quên của tụi này...phải không mấy bà bạn già của tui
Trưa thứ 7, lại là một hôm nhiều kỉ niệm, Hồng Hải tham gia với nhóm cũng đến nhà Lâm Thu, ui chu choa ui! ông Lâm nhà mình cũng giỏi thiệt, đã ở ngoài sân nướng bò steak và cá salmon, rồi nào là khoai tây tím, vàng, các loại rau tươi, rồi pineapple, rồi mushroom, ôi thôi đủ loại đều được grill trên bếp nóng, thơm, ngon tuyệt cú mèo, không quên dù là Lâm đứng nướng đồ ăn, nhưng BL tin chắc người đầu bếp chính vẫn là bà xã Thu, Thu khéo thật, hoa cắm trên bàn ăn thật là đẹp mắt, món ăn lạ và rất ngon miệng, mọi người thưởng thức một cách chân tình, sau đó cùng nhau đi dạo Rose Garden ở gần nhà Lâm Thu, nhìn hình ảnh các bạn cũng đã thấy hoa hồng đẹp quá, nở rộ và đẹp mắt, giống như đang chào mừng các bạn xa gần đã về thăm nhau... cảm ơn Lâm Thu đã cho các bạn vừa được ăn ngon lại vừa được thưởng thức vườn roses rực rỡ đủ sắc màu...
Tối thứ 7, là buổi họp mặt ngày đầu của Đại hội, BL không nói nhiều về ĐH vì thực ra đêm đó, mọi người đều bận rộn đi tìm thầy, cô để chào hỏi và cùng nhau thưởng thức văn nghệ cũng như tiết mục của ĐH, nên phần này BL không có được nhiều tin tức gửi đến các bạn... gặp lại thầy cô cũ và bạn cũ đó là mục đích chính của buổi họp vì vậy chắc là cũng tuỳ theo mọi người, cảm xúc của mọi người sẽ khác nhau nên BL dành phần này lại cho những bạn có thể bày tỏ được hay hơn BL...

Sáng Chủ nhật (29-5-2011) trời trong, và trông rất vui tươi BL cũng nhanh chân đến hotel để đưa các bạn đi ăn trưa và đi
shopping của người Việt, hôm nay có thêm Hồng Hải và thêm một người nữa là Ngô Vĩnh Ái (Virgina), nên có đến bảy " bà " đi bán lợn xề...cả bọn ăn một bụng cơm tấm bì ngon ơi là ngon, sau đó, nhờ có Vĩnh Ái nên các bà đi shopping ở Valley Fair, BL xin phép được về nhà " charge" lại batery body của mình vì cũng thấm mệt, hai ngày chạy hai round trips, về nhà nghỉ ngơi được một chút, batery được charge đầy rồi nên nhờ vậy BL tiếp tục chạy tiếp.
Tối chủ nhật, buổi thứ 2 của ĐH, tối hôm ấy mới là buổi họp chính, đông người hơn, và có nhiều tiết mục hấp dẫn hơn, nhưng có một mục rất cảm động đó là hai bạn Chính Đặng và Thanh Hà (Sydney) đã mua đấu giá được một bức tranh Thiên nga, ủng hộ một số tiền rất lớn cho quỹ giúp các bạn và thầy giáo ở VN, BL cũng được hân hạnh nhận bức tranh này là món quà có lẽ quý giá nhất trong đời của mình - quà Chính và Hà, thank you hai bạn rất nhiều.. và BL tin rằng các bạn và quý thầy ở VN cũng rất cảm động với tấm lòng hảo tâm của hai bạn.

Sáng Thứ hai (30-5-2011), một nhóm đã tham gia đi San Francisco tham quan cầu Golden Gate, còn riêng BL sáng sớm đã tiễn đưa bạn hiền Xuân Nhuận về lại Chicago, đến chiều các bạn còn lại Chính Thanh Hà, cỏ May, và Hồng Hải về đến hotel là hơn 4 giờ, cả bọn đã được Lâm đưa đi ăn bún bò Huế Cà mâu, một tiệm bún bò nổi tiếng ở SJ, sau đó Lâm và Bội Lan+ Mark đưa những bạn còn lại đến phi trường.

Tiễn đưa nhau nói không nên lời, thế là trên đường đi về nhà BL thấy mình đã mất đi một cảm giác thân thương, đã có trọn vẹn trong ba ngày, bây giờ đã tan biến trong không gian..., đúng như người ta nói, ngày vui thì qua mau, nhưng hy vọng kỉ niệm thì sẽ còn lại vĩnh viễn trong tâm trí của mọi người.
Mong là bài tường thuật này đã tạm đầy đủ để chia xẻ đến với những bạn ở xa không về tham dự Đại hội, lần sau hy vọng BL và các bạn sẽ được gặp lại
Thân mến chúc tất cả các bạn ở xa gần lúc nào cũng tìm được lại những gì mà mình mong ước, tình bạn sẽ không bao giờ có thể xoá nhoà trong tâm trí của mọi người, phải không các bạn?

Thân mến,

Bội Lan, Vinh và Lâm đồng kính chào tất cả.

Last but not least: Thông thường thì bao giờ cũng có những thiếu sót, mong là các bạn, khách quý ở phương xa đến không trách các bạn local San Jose, nhất là xin lỗi hai bạn Nguyễn Minh Lựu và bà xã Pham Hoa Ngọc về sự sắp xếp bàn không được như ý muốn, nhưng cuối cùng thì hai bạn đã ngồi chung bàn với Vinh và Hiền nên tụi này rất là vui sau đó (đỡ feel guilty hơn, đừng buồn tụi này nhé hai bạn)

Xin đính kèm một vài tấm hình có đầy đủ các bạn trong buổi họp, với thầy cô, BL chỉ có thể download a few, nếu có thiếu sót xin Vinh và Lựu bổ túc thêm, cảm ơn Vinh và Lựu với tập hình vô giá này...

No comments:

Post a Comment