Friday, February 18, 2011

NAM BANG BÚT KÝ 2


Thấm thoát đã hơn một năm kể từ ngày Hoa Sơn khẩu kiếm tại Nam Bang. Năm nay Lão Bang Chủ Đặng Nhượng có lẽ sợ Nam Bang thanh thế lấn át Bắc Bang bèn muốn ra oai , phô trương lực lượng kêu gọi quần hùng khắp năm châu bốn bể về Đại hội Hoa Sơn năm nay tại Thung Lũng Hoa Vàng ở Bắc Bang.
Các bằng hữu trên Bắc Bang phần lớn đều đã có tuổi, không muốn phải di chuyển khỏi động, nên đã sốt sắng hưởng ứng lời kêu gọi đầy dụ khị của Lão Bang Chủ nối tiếng tài trí hơn người. Tại hạ dù không dzui lòng lắm, nhưng than ôi, bằng hữu Nam Bang, quí đạo hữu thấy chuyện bất bình không dang tay ra đỡ mà lại lấy đó làm vui vì đã có người vác ngà voi dùm. Thấy mình thân cô, thế cô, quần hùng khó địch, lại thêm vì nể nang Đặng phu nhân là người hiền lành, vui vẻ, coi việc nước như việc nhà nên tại hạ cũng đành ngậm bồ hòn làm ngọt gật đầu…đại .
Nghĩ đi, nghĩ lại vẫn còn tức tối, máu dồn lên đầu làm phu quân Vô Kỵ hết hồn sợ Triệu Minh ta bị tẩu hoả nhập ma không ai lo cơm nước mà chàng thì rất kỵ dùng “cơm chỉ” đã khuyên can không hết lời, nên cuối cùng cũng đành thúc thủ, cười nửa miệng, liếc mắt nửa con vì Nam Bang nào thiếu gì cao thủ, từ Mai Siêu Phong Lê Chính, đến Cảo Thơm Sư thái, Hoàng Phi Hiệp anh hùng, Đại hiệp Cái Hồng Chi, Huỳnh lão ngoan đồng, Đại lão Hòa thượng Trần Tử Hòa, vợ chồng Hoa Sơn Đại hiệp Liên+Hiển, anh em Đại gia họ Ngô, Út cô nương của phái Không Động, vợ chồng văn nhân Vân Hựu, vợ chồng Bổng trang chủ, Phạm Xuân bằng hữu của phái Không Quần, Thu Cẩm phu nhơn của Bang Nu-dọt . Ôi chời ui, ú la la… còn biết bao nhân sĩ, quần hùng… tại hạ không tài nào nhớ hết.
Thế mà…các lão cao thủ này đều thuộc dòng võ công băng giá, thấy tại hạ hay lanh chanh, xâm mình vác ngà voi nên chắc bảo nhau làm ngơ cho ngu muội này vác mỏi vai luôn cho… bõ ghét, chả vì thân này liễu yếu đào thơ mà ra tay nâng đỡ.
Như chim thêm cánh, như rồng gặp mây, lão Bang chủ Đặng Nhượng của Bắc Bang Hô Hê mới thừa thắng xông lên, cùng Cái Bang Chủ Hoàng Dung tức Nguyễn Thị cô
nương , quân sư họ Phạm, tên Hiền tung hoành ngang dọc, kén chọn cao thủ và lập tức kiếm vùng đất mới ra chiêu, kéo theo Hoàng Nhan công tử (không phải Hoàng Nhan Liệt đâu!) về phe mình, hoạch định kế hoạch trên in-tờ-nét. Hoàng công tử là người nhẹ dạ, bản tính hay thương người nên đã nghe theo lời thỏ thẻ, dụ khị của Thủ Quỹ Hoàng Dung Nguyễn Thị thì còn phương nào cứu gỡ nữa. Chàng bèn gõ bay, gõ biến làm thành một thành trì trên mạng với một cái tên nghe rất ư là vang dội, khiếp đảm quần hùng:

Đại Hội Cựu Học Sinh Phú Yên
Cánh Chim Tìm Đàn
28, 29 tháng 5, Năm Tân Mão
Tuy là trong lòng có hơi ấm ức vì tự nghĩ mình bị chèn ép, nhưng rồi thì đâu cũng vào đó.
Vì các Nam bang bô lão, đại hiệp, nữ hiệp, nam phụ lão ấu đều nhắm mắt làm ngơ,
chả ai thèm đếm xỉa tới nỗi buồn vạn dặm của Triệu Minh ta mà ra tay can thiệp… ôi thế thái nhân tình, thù này ta sẽ thanh toán với các ngươi tại tệ xá vào tháng Ba sắp tới. Bây giờ ván đã đóng thuyền, gạo thổi thành cơm, lại thêm Hoàng Dung Nguyễn Thị cô nương dỗ dành, dùng lời ngon ngọt khuyên can nên tại hạ đã nguôi ngoai chút chút để vui vẻ hợp tác.
Tại hạ cũng hân hoan kêu gọi Nam Bang bằng hữu, cũng như các bằng hữu mọi nơi trên địa cầu về tham dự hai ngày Đai Hội tại Thung Lũng Hoa Vàng cùng luyện thơ, luyện kiếm cho văn võ song toàn.
Tứ hải giai huynh đệ, ngoài Nguyễn Huệ, còn có các cao thủ của Bồ Đề, Đặng Đức Tuấn, Thánh Giu-Se v…v…anh hùng thì không thiếu mà giai nhân thì kể sao cho hết. (lão quân sư họ Phạm đọc tới đây chớp mắt lia liạ)
Lão bang chủ tuy thế vẫn còn chút e dè, muốn Nam bang ta hợp tác cho thêm vây thêm cánh nên đã ỉ ôi nhờ Hoàng Dung Nguyễn Thị dụ ta cho mượn gia trang vào tháng Ba trong tiết thanh minh để các bằng hữu hai bang Nam Bắc chén thù chén tạc họp tiền thượng đỉnh vào ngày :
Thứ Bẩy,
Mùng 5 tháng 3
từ 11g sáng đến 4 giờ chiều
6265 Cherokee Dr.
Westminster, Ca. 92683
(714) 927-3831 (home)
(714) 856-5696 (cell)
Mong các đạo hữu, cao thủ, đại hiệp, sư thái, sư bà, sư phụ, sư mẫu, nam phụ lão ấu của Nam Bang, Bắc Bang coi đây như một thiệp mời chính thức vui lòng tham dự và xin quảng bá nếu có vị nào không quen sử dụng in-tờ-nét để gây thêm tình bằng hữu và thanh thế của hai Bang.
Hôm nay, ngày cuối năm, năm hết Tết dến kính chúc quý bằng hữu xa gần một muà Xuân mới
An Khang, Thinh Vượng,
Hanh Phúc Tràn Trề
Hả Hê Mua Sắm
Bố thí mọi nơi
Thành Bồ Tát sống
Lấy việc nước làm việc nhà
Triệu Minh Nguyễn TrầnTấm
Nam Bang bút ký 01/31/11

No comments:

Post a Comment