Tuesday, October 26, 2010

Biên Bản Họp Đại Hội ngày 6 tháng 9 năm 2010

HỘI CỰU HỌC SINH NGUYỄN HUỆ PHÚ YÊN


ĐẠI HỘI CỰU HỌC SINH PHÚ YÊN KỲ 2
SẼ ĐƯỢC TỔ CHỨC TẠI SAN JOSE

Họp nhà Nhượng Phước Vào lúc 5 giờ chiều ngày 06 tháng 9 năm 2010, căn nhà xinh xắn của anh chị Đặng Duy Nhượng đã đón tiếp trên 20 thầy cô và các bạn đến tham dự phiên họp nhằm bàn thảo việc tổ chức Đại Hội Cựu Học Sinh Phú Yên toàn thế giới lần thứ nhì.

Họp nhà Nhượng Phước Tham dự phiên họp gồm có thầy cô Nguyễn Khoa Đằng, anh chị Phan Thanh Hùng&Việt Ngữ, anh chị Nguyễn Văn Hùng&Bích Diệp, anh chị Nguyễn Dậm&Phúc Phương, anh chị Lê Lâm&Minh, chị Nguyễn Thị Hằng, chị Nguyễn Thị Để, chị Phạm Lan Anh, chị Nguyễn Hồng Vân, chị Đặng Thị Hoa, chị Đặng Thị Nga, chị Lê Kim Cúc, anh Trương Kỉnh Thành, anh Phạm Đức Hiền, và dĩ nhiên cả chủ nhà anh chị Đặng Duy Nhượng&Thanh Phước.

Trước khi họp, các hội thảo viên đã thưởng thức những món potluck từ các anh chị mang đến, đặc biệt là món bún mộc được một tổ hợp chen chúc nhau trong căn bếp nhỏ xíu, loay hoay thêm mắm thêm muối để mọi người vừa ăn vừa “nức nở” khen ngon. (không phải “too many cooks spoil the broth!”)

Họp nhà Nhượng Phước Mở đầu, anh Nhượng cảm ơn mọi người đã dành thì giờ ngày nghỉ lễ đến tham dự phiên họp. Anh tuyên bố lý do và giới thiệu thành phần tham dự, đặc biệt lần này có sự tham dự của hai trường Bồ Đề và Đặng Đức Tuấn do chị Nguyễn Hồng Vân và anh Trương Kỉnh Thành đại diện. Rút kinh nghiệm đại hội kỳ I và theo yêu cầu của nhiều người, đại hội lần này được mở rộng, gồm có 3 trường tham dự và việc tổ chức sẽ do Nguyễn Huệ làm đầu tàu.

Anh Nhượng cho biết: dự định 3 năm tổ chức một lần, nhưng theo yêu cầu của đa số thầy cô và các bạn, đại hội sẽ được tổ chức vào năm tới, mặc dù tình trạng kinh tế của thế giới vẫn còn khó khăn, nhưng nếu không tổ chức thì sẽ có nhiều người không thể tham dự như thầy Hiệu trưởng Nguyễn Đức Giang đã từng nói: “không còn thì giờ nhiều để chờ đợi L”. Để cho “Nam Bắc đề huề”. Năm nay bắc California “xâm mình” phối hợp với các nơi khác tổ chức tại San Jose. Mọi người vỗ tay tán thành.

Tiếp đến, anh Hiền ngợi khen tinh thần “dấn thân” của anh Nhượng, đặc biệt là chị Phước, vì nếu không có chị “lái”, thì anh Nhượng khó có thể kéo được chiếc “xe bò” nặng nề chạy trên con đường gồ ghề khúc khuỷu.

Họp nhà Nhượng Phước Anh Hiền cũng trình bầy đại cương về sinh hoạt của Hội Cựu Học Sinh Phú Yên trong năm qua, trong đó diễn đàn của Hội thường xuyên hoạt động và ngày càng phát triển rộng hơn để liên kết thêm thầy cũ và bạn xưa, trong đó có nhiều cánh chim tha phương đã được nhập đàn trở lại, như chị Kim Thanh, Huyền Chiêu, Hoàng Ánh, Hoàng Yến, Đặng Xuân và anh chị Trần Đình Minh … tìm về tổ ấm nên rất háo hức mong đợi ngày đại hội . (Hoàng Yến gặp lại thầy Thiều đã khóc như mưa!). Ngoài ra còn tham gia vào sinh hoạt của Liên Trường Bắc Cali, Nguyễn Huệ tuy là trường nhỏ, trước đây ít ai biết đến, nhưng nay cũng được sánh vai với các trường đàn anh nổi tiếng như Chu Văn An, Petrus Ký, Võ Trường Toản, Hồ Ngọc Cẩn, Gia Long, Trưng Vương, Lê Văn Duyệt, Quốc Học&Đồng Khánh, Phan Thanh Giản&Đoàn Thị Điểm Nông Lâm Súc…).

Trong phần báo cáo tài chánh, chị thủ quỹ Nguyện Thị Hằng cho biết kỳ Đại Hội năm ngoái đã thành công mỹ mãn, số tiền thu nhiều hơn chi, nên hiện nay quỹ của Hội còn $1,168.27.

Họp nhà Nhượng Phước Anh Nhương trình bày thêm: ban đầu dự định tổ chức vào mùa Hè (dịp lễ Độc Lập Hoa Kỳ), nhưng sau khi tham khảo ý kiến, nhận thấy mùa Hè có nhiều gia đình đi chơi xa, giá sinh hoạt đắt đỏ, di chuyển khó khăn; vì thế, mọi người đã đồng ý chọn mùa Xuân (lễ Hiền Mẫu), khí hậu mát mẻ, việc tổ chức được nhiều thuận lợi hơn.

Trong phần đóng góp ý kiến, thầy Nguyễn Khoa Đằng đề nghị: muốn lôi cuốn nhiều người đến tham dự thì nên phát động chiến dịch quảng cáo rầm rộ và rộng rãi qua một lịch trình hấp dẫn như giới thiệu danh lam thắng cảnh San Jose, quán ăn ngon trong khu vực gần khách sạn, vẽ bản đồ lộ trình đi bộ đến những nơi như shopping mall mà du khách có thể lui tới gần nơi đại hội...

Anh Phan Thanh Hùng đề nghị ban tổ chức nên vận động cách nào để mọi người biết rằng các thầy cô rất mong muốn được gặp lại học trò cũ của mình, anh còn đề nghị những gia đình chủ nhà ở San Jose nên tỏ lòng hiếu khách bằng cách mời bạn bè đến tư gia tạm trú trong thời gian đại hội, để họ cảm thấy ấm cúng, thân mật hơn. Ý kiến của thầy Đằng và của anh Hùng được mọi người nồng nhiệt tán thưởng. (mách nước, nhà anh chị Hùng dư 4 phòng!).

Cuối cùng các hội thảo viên đã đồng ý tổ chức đại hội như sau:

Thời gian : 3 ngày. Từ ngày 07 đến ngày 09-5-2011.
Địa phương : San Jose, Bắc California, USA

Thành phần nòng cốt trong ban tổ chức: ngoài những anh chị trong BTC đại hội I, còn được bổ sung như sau:

Ban Cố vấn: anh Phan Thanh Hùng, anh Trần Đình Minh, anh Trần Hoàng Thân
Trưởng Ban TC: anh Đặng Duy Nhượng
Phó Trưởng Ban: chị Cao Thị Cảo Thơm
Phó Trưởng Ban: anh Trần Đình Hiệp
Tổng Thư ký: anh Phạm Đức Hiền
Phó Tổng Thơ ký: chị Nguyễn Trần Tấm
Đặc trách Trường Đặng Đức Tuấn: anh Trương Kỉnh Thành
Đặc trách Trường Bồ Đề: chị Nguyễn Thị Hồng Vân
Thủ Quỹ: chị Nguyễn Thị Hằng
Phó Thủ Quỹ: chị Đặng Thị Nga
Ban Vận Động Tài Chánh: chị Hoàng Thanh Phước, chị Lưu Phúc Phương, chị Phạm Lan Anh, chị Hoàng Yến, anh Đặng Ngọc Bổng, anh Đỗ Ngọc Huỳnh, anh Cái Hùng Chi

Danh Sách đầy đủ Ban Tổ Chức và Bảng Phân Nhiệm sẽ được công bố trong các Bản Tin kế tiếp.

Ban Vận động tài chánh tuy chưa phát động gây quỹ, nhưng đã có nhiều Mạnh Thường Quân hứa ủng hộ như các chị Việt Ngữ, Lê Minh, Nguyễn Để, Đặng Hoa, Hồng Vân... Hy vọng tài chánh cho đại hội kỳ này sẽ được dồi dào, giúp ban tổ chức dễ dàng hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Buổi họp kết thúc vào lúc 9 giời tối cùng ngày, kết quả thành công tốt đẹp. Trong không khí hào hứng, mọi người hân hoan vui mừng, chờ mong sớm đến ngày đại hội.

San Jose ngày 10 tháng 9 năm 2010
Phạm Đức Hiền

Xin xem hình ảnh trong link dưới đây:

Click on this photo for the photo slideshow!
Click on this photo for the photo slideshow!



No comments:

Post a Comment