Friday, October 29, 2010

HỌP KHOÁNG ĐẠI 10/17/10


TƯỜNG TRÌNH BUỔI HỌP KHOÁNG ĐẠI

Buổi họp khoáng đại nhằm mục đích bàn thảo việc tổ chức đại hội Cựu Học Sinh Phú Yên kỳ 2 vào Chủ Nhật ngày 17-10-2010 tại hội quán Liên Đoàn Hướng Đạo Ra Khơi số 420 Tully Road, San Jose với sự hiện diện của thầy cô Lê Ngọc Thiều và hơn 40 cựu học sinh thuộc các trường Nguyễn Huệ, Bồ Đề và Đặng Đức Tuấn.
Mới 10 giờ sáng, các anh chị trong ban tổ chức đã có mặt đông đủ, mọi người bắt tay vào việc, cũng là lúc cơn mưa đầu mùa trút xuống. Cả bầu trời San Jose tối sầm lại, các anh chị nhìn nhau lắc đầu tỏ vẻ buồn chán, thất vọng.
Công việc sắp xếp đã xong nhưng bên ngoài ông mặt trời vẫn còn đi ngủ, lác đác một vài người đội mưa đến, tưởng chừng cuộc họp sẽ bị hủy bỏ, dời lại ngày khác.
Theo chương trình, khai mạc lúc 12 giờ trưa nhưng lúc này người tham dự vẫn còn thưa thớt. Bầu trời sáng dần, cơn mưa bớt nặng hạt, cũng là lúc thầy cô và các bạn lần lượt đến, tay che dù, tay bê thức ăn, miệng líu lo, cười nói vui vẻ tiến vào hội trường.
Gia đình Nguyễn Huệ và Hội Ái Hữu Phú Yên bắc Cali có truyền thống khai mạc đúng giờ, nhưng lần này vì thời tiết nên buổi họp phải chậm lại hơn ba mươi phút.
Mọi chuyện rồi cũng qua, sau bữa cơm trưa buổi họp khoáng đại đã chính thức khai mạc vào lúc 2:00 PM.
Mở đầu, như thường lệ anh Phạm Đức Hiền chào mừng thầy cô, các bạn; giới thiệu thành phần tham dự và thông qua chương trình.
Tiếp đến anh Đặng Duy Nhượng trưởng ban tổ chức trình bày lý do buổi họp. Anh cho biết: Theo dự trù, từ 3 đến 5 năm mới tổ chức đại hội một lần nhưng sau đại hội kỳ 1 tại nam Cali năm 2009 được đánh giá thành công tốt đẹp nên có nhiều anh chị, nhất là những anh chị chưa tham dự, yêu cầu tổ chức vào năm tới để họ có cơ hội được trùng phùng với thầy xưa bạn cũ.
Trong tình trạng kinh tế toàn cầu đang gặp khó khăn, việc tổ chức đại hội sẽ không mấy thuận lợi, tuy nhiên để đáp ứng lời yêu cầu của các bạn, ban tổ chức cũng “liều nhắm mắt đưa chân”. Nhân đây cũng xin kêu gọi quý thầy cô và các bạn hãy hưởng ứng và nhiệt tình ủng hộ vật chất cũng như tinh thần để đại hội gặt hái được nhiều thành quả mong muốn.
Theo tinh thần buổi họp sơ khởi ngày 06-09-2010 và qua tham khảo, thành phần Ban tổ Chức đại hội được hình thành như sau:
- Trưởng Ban : anh Đặng Duy Nhượng
- Phó trưởng Ban : chị Cao Thị Cảo Thơm
- Phó Trưởng Ban : anh Trần Hoàng Thân
- Đặc trách trường Bồ Đề : chị Nguyễn Hồng Vân, chị Phạm Bích Diệp
- Đặc trách trường Đặng Đức Tuấn : anh Trương Kỉnh Thành,
anh Vũ Đình Tùng
- Đặc trách trường Thánh Giuse : chị Phan Ái Mai, chị Trương Thu Kỳ
- Tổng Thư Ký : anh Phạm Đức Hiền
- Phó Tổng Thư Ký: chị Nguyễn Trần Tấm
- Thủ Quỹ : chị Nguyễn Thị Hằng
- Phó Thủ Quỹ : chị Đặng Thị Nga
- Ban Tiếp Tân : anh Nguyễn Đình Cai, chị Phan My, chị Lan Anh
- Ban Văn Nghệ : anh Trần Hoàng Thụy, anh Đặng Kim Nhựt
- Ban Khánh Tiết : anh Hoàng Phước, anh Nguyễn Xuân Thanh
- Ban Báo Chí : anh Đặng Kim Côn, chị Lương Lệ Huyền Chiêu
- Ban Tài Chánh : chị Hoàng Thanh Phước, chị Lưu Phúc Phương.
Anh Nhượng cho biết đã mời các anh chị ở nơi khác vào ban tổ chức nhưng một số khước từ với lý do không có thì giờ và ở xa. (thành phần Ban Tổ Chức sẽ bổ sung thêm).
Chi tiết đại hội sẽ loan báo đầy đủ trong Thư Mời sắp phổ biến. Riêng thành phần tham dự, theo yêu cầu, đại hội kỳ 2 được mở rộng cho quý thầy cô và cựu học sinh Phú Yên gồm các trường Nguyễn Huệ, Bồ Đề, Đặng Đức Tuấn và Thánh Giuse cùng tham dự.
Tiếp theo anh cho biết gia đình Nguyễn Huệ đã và đang thực hiện ba mục tiêu được đề ra trong đại hội kỳ 1 là kiện toàn diễn đàn, thành lập web site và làm đặc san.
Với tinh thần Nguyễn Huệ và lòng nhiệt thành cao độ, trong cương vị Tổng Thư Ký anh Phạm Đức Hiền mặc dù rất bận rộn với công việc hằng ngày nhưng vẫn cố gắng chu toàn trách nhiệm điều hành xuất sắc diễn đàn cựu học sinh Phú Yên trên internet.
Qua tài khéo léo vận động của chị Nguyễn Thị Hằng, Blog “Nguyễn Huệ Cánh Chim Tìm Đàn” sắp được trình làng để nối kết Thầy Trò từ bốn phương qui tụ về với nhau, chia sẻ những kỷ niệm vui buồn một thời đã qua và trân trọng trao cho nhau tình cảm nồng ấm. Căn nhà Nguyễn Huệ đang được xây dựng do một nhân vật rất nổi tiếng mà tên tuổi của anh được nhiều người biết đến. Xuất thân từ Nguyễn Huệ, anh là người đa tài, không những giỏi về điện toán mà còn giỏi về văn thơ, nhạc, nhiếp ảnh, hội họa vv… Chúng tôi sẽ trân trọng giới thiệu anh trong ngày tân gia căn nhà này.
Việc thực hiện Đặc San không mấy khó khăn bởi vì Phú Yên là nơi sản sinh rất nhiều nhân tài về thi văn… Tuy nhiên tài chánh mới là vấn đề nan giải. Để thực hiện được mục tiêu này, chúng tôi sẽ lần lượt gõ cửa các cơ sở kinh doanh, sản xuất, văn phòng bác sĩ vv… mà chủ nhân là cựu học sinh hoặc đồng hương Phú Yên đang định cư tại Hoa Kỳ. Mong quí vị sẵn lòng giúp đỡ bằng cách cho phép đặc san giới thiệu cơ sở của quí vị. Nếu không được quí vị Mạnh Thường Quân ủng hộ, nhóm thực hiện cũng đành bó tay và món ăn tinh thần sẽ không bao giờ đến với mọi người được.
Trong phần phát biểu, thầy Lê Ngọc Thiều cho biết cảm tưởng sau khi tham dự đại hội kỳ 1, thầy rất vui mừng, xúc động được gặp lại đồng nghiệp và học trò cũ, cuộc trùng phùng đã để lại kỷ niệm đáng ghi nhớ. Thầy cho biết sáng hôm nay đã nhận điện thoại của nhiều anh chị gọi đến hỏi thăm, cầu chúc buổi họp gặt hái kết quả tốt đẹp và hẹn sẽ gặp trong ngày đại hội.
Anh Phan Thanh Hùng nhận định các anh chị trong ban tổ chức rất năng nổ và có nhiều kinh nghiệm nên tin tưởng đại hội sẽ thành công.
Để trả lời câu hỏi của anh Hồ Tâm : các thầy cô có được mời tham dự không? anh Nhượng nói đại hội này được mở ra nhằm mục đích để thầy trò gặp nhau, nếu các anh chị biết thầy cô nào ở đâu, xin vui lòng thông báo để ban tổ chức gửi thư mời.
Anh Hoàng Phước cho biết đã hoạt động xã hội nhiều năm nên có rất nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức, anh sẵn sàng nhận mọi công tác kể cả công việc ở lại cuối cùng để … dọn dẹp.
Bác sĩ Vũ Hồng Hà xác nhận mình chỉ có một nửa là Phú Yên nhưng rất yêu mến Phú Yên, hứa yểm trợ mọi sinh hoạt và cầu chúc đại hội thành công. Chị đã sáng tác bài thơ “Về Đây 2” cổ vũ cho đại hội. Xin cám ơn thi sĩ Hồng Hà.
Anh Nguyễn Lực chúc đại hội thành công và đề nghị tổ chức cựu học sinh Phú Yên thống nhất danh xưng. Anh Nhượng trả lời: trong thời gian vừa qua diễn đàn là sinh hoạt của gia đình Nguyễn Huệ, tuy nhiên cũng có một số thầy cô và cựu học sinh các trường khác tham gia nên mới có danh xưng là diễn đàn Cựu Học Sinh Phú Yên. Hiện nay chưa có thành lập hội nên chưa có danh xưng chính thức. Do đề nghị và yêu cầu của một số anh chị, đại hội kỳ 2 tại San Jose được mở rộng để quý thầy cô và cựu học sinh các trường Bồ Đề, Đặng Đức Tuấn và Thánh Giuse cùng tham dự, nên đại hội kỳ 2 mới có danh xưng là Đại Hội Cựu Học Sinh Phú Yên. Sau đại hội mọi sinh hoạt lại trở về gia đình Nguyễn Huệ.
Tiếp theo là phần báo cáo tài chánh, ngày xưa người ta thường nói: “học vấn là chìa khóa mở các cửa”, ngày nay “tiền bạc có thể mua được tất cả, kể cả bằng cấp” nên tài chánh nắm giữ vai trò rất quan trọng cho việc tổ chức. Ban tài chánh tuy mới bắt tay vào việc nhưng kết quả rất khả quan, sau khi chị thủ quỹ Nguyễn Thị Hằng công bố danh sách 20 Mạnh Thường Quân với số tiền thu được là $1,700. Tồn quỹ sau đại hội 1 còn $1,168.27. Hiện nay quỹ đại hội 2 đã có $2,868.27; cả hội trường đồng loạt vỗ tay tán thưởng (danh sách quí vị Mạnh Thường Quân cùng với Thư Ngỏ sẽ được công bố, cập nhật thường xuyên trên diễn đàn và Blog Nguyễn Huệ).
Sau đó là phần văn nghệ “hát cho nhau nghe”. Các ca sĩ “cây nhà lá vườn” lần lượt được MC Đặng Kim Nhựt mời lên sân khấu, các anh chị trình diễn tiết mục đơn ca, song ca, đồng ca rất xuất sắc. Xin chân thành cám ơn tinh thần và sự đóng góp quí báu của các anh chị. Đặc biệt xin cám ơn anh chị Phan Thanh Hùng & Việt Ngữ bảo trợ ban nhạc và dàn âm thanh làm cho buổi sinh hoạt được hào hứng và vui nhộn, cám ơn Liên Đoàn Trưởng Trần Hoàng Thân cho mượn hội trường, cám ơn anh chị Đặng Kim Nhựt phụ trách phần trang trí, anh chị Nguyễn Đình Cai cho mượn bàn ghế và sắp xếp hội trường. Xin cám ơn tất cả các anh chị đã trực tiếp cũng như gián tiếp giúp ban tổ chức hoàn thành trách nhiệm. Xin cám ơn quý thầy Cô và các bạn đã đến tham dự đông đủ.
Buổi họp khoáng đại kết thúc vào lúc 4:30 chiều, ngoài trời gió lạnh, mưa vẫn còn rơi nhưng trong lòng mọi người càng cảm thấy ấm cúng và gần gũi nhau nhiều hơn.
Thầy trò ra về trong niềm hân hoan vui mừng.
San Jose ngày 22-10-2010
Cựu Học Sinh Phú Yên
Xin bấm vào Họp Khoáng Đại để xem hình ảnh.

No comments:

Post a Comment