Tuesday, November 30, 2010

HỌP MẶT LIÊN TRƯỜNG BẮC CALI 2009


Qua sự giới thiệu của thầy Lê Ngọc Thiều, trường trung học Nguyễn Huệ Tuy Hòa, Phú Yên được vinh hạnh gia nhập vào Hội Hè của Liên Trường đã tổ chức vào Chủ Nhật ngày 16-8-09 vừa qua.
Thầy Lê Ngọc Thiều cũng là giáo sư của các trường Quốc Học Huế và Võ Trường Toản Sàigon, thầy được mời tham dự picnic Liên Trường từ nhiều năm trước đây.
Năm nay là năm đầu tiên gia đình Nguyễn Huệ, một trường công lập duy nhất của thành phố Tuy Hòa thơ mộng thuở xưa được may mắn bước vào ngưỡng cửa Liên Trường. Thật là niềm vui lớn cho trường chúng ta.
Sáng Chủ Nhật trời thật đẹp, nắng ấm chan hòa, gió nhẹ thổi hiu hiu, chúng tôi hớn hở tiến về park Cunningham. Vừa vào đến cổng đã nhìn thầy hai tấm banner lớn “Picnic Liên Trường” nền trắng chữ đỏ và “Họp Mặt Liên Trường 2009” nền trắng chữ xanh được treo ngay mặt tiền của bốn ngôi nhà lồng rộng lớn. Ngoài ra, mỗi trường đều có một banner đủ mầu sắc để dễ phân biệt “giang sơn” của mình.
Picnic Liên Trường được khởi xướng bởi trường Chu Văn An, tổ chức lần đầu tiên vào năm 1998 tại Hellyer Park, lúc đầu có 6 trường nhưng dần dần mỗi năm lại tăng thêm và được tổ chức tại Cunningham Park. Năm nay 2009 có thêm trường Nông Lâm Súc và trường Nguyễn Huệ gia nhập, nâng tổng số lên 16 trường (Châu Văn Tiếp, Chu Văn An, Gia Long, Hồ Ngọc Cẩn, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Huệ, Nông Lâm Súc, Petrus Ký, Phan Thanh Giản/Đoàn Thị Điểm, Quốc Gia Nghĩa Tử, Quốc Học/Đồng Khánh, Trần Quốc Tuấn, Trưng Vương và Võ Trường Toản).
Tuy “sinh sau đẻ muộn” nhưng Nguyễn Huệ lại gặp nhiều may mắn, được quí anh chị Liên Trường thương yêu, khuyến khích, giúp đỡ, “nhường cơm xẻ áo”, dành cho chỗ ngồi rất tươm tất bên cạnh khán đài, giữa hai trường nổi tiếng là Trưng Vương và Chu Văn An.
Buổi ban đầu hơi bỡ ngỡ, luống cuống như “cô dâu mới về nhà chồng”, thức ăn nước uống chưa được chuẩn bị dồi dào cho lắm nên anh cả Chu Văn An thương hại mời qua cho “ăn ké”.
Hội Nguyễn Huệ tham gia đông đủ, có thầy cô Lê Ngọc Thiều và gia đình, thầy cô Phan Văn Luận đến từ Sacramento và rất nhiều cựu học sinh, khoảng gần năm chục người, ngồi một dẫy ba chiếc bàn dài không đủ, phải ngồi lấn qua trường hai bên.
Trong lúc chờ đến giờ khai mạc, thầy trò chúng tôi kéo nhau ra đứng dưới tấm banner để chụp hình lưu niệm. Hàng chữ trường Nguyễn Huệ Phú Yên trắng vàng nổi bật trên nền nâu đậm, rất đẹp, rất hài hòa. Anh Nhượng và anh Hiền tế nhị không dám làm tấm banner lớn sợ mất lòng các anh chị đi trước, tuy thế, nhìn tới nhìn lui “trường mình” vẫn nổi nhất (vì nó mới nhất và nhỏ nhất).
Năm nay Ban Tổ Chức do trường Phan Thanh Giản và Đoàn Thị Điểm (Cần Thơ) đảm nhận, bắt đầu khai mạc vào lúc 12 giờ trưa. Anh Châu Minh Hoàng trưởng ban tổ chức lên sân khấu gửi lời chào đến quí vị quan khách, quý thầy cô và sự tham dự đông đủ của các trường. MC Nguyễn Xuân Giang người điều hợp rất xuất sắc, khéo léo dẫn dắt chương trình sống động, vui tươi náo nhiệt.
Trong số mười sáu người đại diện cho mỗi trường được mời lên sân khấu chuẩn bị làm lễ chào cờ có chim đầu đàn Đặng Duy Nhượng của Nguyễn Huệ Phú Yên. Trong giây phút này tôi vô cùng xúc động, lòng rộn lên một niềm vui, niềm hãnh diện cho trường chúng ta được đứng chung với mười lăm trường lớn của miền Nam Việt Nam dưới lá quốc kỳ Việt – Mỹ.
Chủ đề của Hội Hè Liên Trường năm nay là Indians and Cowboys nên các chị cựu nữ sinh Trưng Vương, Gia Long, Lê Văn Duyệt mặc y phục hóa trang của sắc dân người Da Đỏ và cao bồi Texas trông rất đẹp mắt. Những vũ điệu Hawai, Đôi guốc gỗ, nhạc kích động Nam Mỹ Lambada, Salasa, ngựa phi đường xa, hoạt cảnh Bang Bang, đường về sơn cước, Khúc ca mùa hè… với ban nhac Cali Rose Band do anh Huỳnh Minh Châu điều khiển , dàn âm thanh cực mạnh, lôi cuốn người xem và họ đã hòa nhập tràn ra ngoài sân dưới ánh nắng gay gắt của buổi trưa hè, cùng nhau nhảy múa, ca hát không khác gì ngày hội của người bản xứ.
Anh Đặng Kim Nhựt cựu học sinh Nguyễn Huệ cũng thi thố tài năng với nhạc phẩm “Khúc Thụy Du”, các anh chị trong ban tổ chức vỗ tay hoan hô và nói lớn “Nguyễn Huệ mới vô mà sao hát hay thế”.
Đông quá là đông, bốn ngôi nhà mát rộng lớn chật kín người, có đến cả ngàn người tham dự, chưa kể giữa sân dưới những tấm lều lớn từng dãy ghế dài dành riêng cho hàng trăm khách mời danh dự.
Vui thật là vui, đúng nghĩa một ngày hội lớn. Cũng trong dịp này chúng ta lại tình cờ được hội ngộ với cô Đặng Thị Mỹ giáo sư dạy môn Vạn Vật từ 1965 đến 1967, cô Mỹ hiện đang cư ngụ tại Santa Clara, hy vọng trong những lần sinh hoạt tới sẽ có sự tham dự của cô.
Picnic Liên Trường trải qua 11 lần tổ chức đã gây được tiếng vang tại vùng bắc Cali nhưng bấy lâu Nguyễn Huệ chưa dám tham gia vì tự lượng sức mình còn yếu kém, năm nay nhờ tổ chức đại hội thành công, thừa thắng xông lên và được sự vận động của thầy Lê Ngọc Thiều, thầy Nguyễn Khoa Đằng, Nguyễn Huệ đã mạnh dạn gia nhập Liên Trường.
Xin cám ơn Liên Trường và Ban Tổ Chức đã ân cần tiếp nhận, dành mọi sự ưu đãi. Xin cám ơn quý Thầy Cô và các Bạn đã dành thì giờ vàng ngọc cuối tuần đến tham dự đông đủ tạo cho sinh hoạt của gia đình Nguyễn Huệ bắc Cali càng ngày càng khởi sắc và có uy tín trong Liên Trường. Đặc biệt, cám ơn đến anh Tổng Thư Ký Phạm Đức Hiền và anh Nguyễn Đình Cai đã phải vất vả rất nhiều để cho Hội có được những hình ảnh thật đẹp.
Hội Hè 2009 của Liên Trường kết thúc vào lúc 3:30 PM trong sự thành công tốt đẹp, thầy trò vui vẻ chia tay và hẹn gặp lại vào hè năm tới.

San Jose, ngày 26 tháng 8 năm 2009
Hoàng Thanh Phước

Xin bấm vào link để xem thêm hình ảnh: Họp Mặt Liên Trường

No comments:

Post a Comment