Tuesday, November 9, 2010

HỌP MẶT CUỐI NĂM




Thời gian thắm thoát qua mau, Xuân đi rồi Xuân lại đến, để có dịp Thầy Trò nhỏ to ôn lại những chuyện vui buồn trong năm qua, Nhóm Cựu Học Sinh Phú Yên Bắc Cali đã tổ chức buổi họp mặt Mừng Giáng Sinh và Tết Dương Lịch vào Chủ Nhật ngày 28-12-2008 tại Hội Quán Hướng Đạo Việt Nam (Liên Đoàn Ra Khơi), 420 Tully Road, San Jose, với sự tham dự của khoảng 60 người..

Suốt cả tuần qua, bầu trời San Jose tối sầm bởi những cơn mưa nặng hột, gió rít từng hồi lạnh buốt da người, anh chị em trong Ban Tổ Chức rất lo lắng, nhưng đột nhiên vào hai ngày cuối tuần, trời quang, mưa tạnh, mặt trời xuất hiện chiếu ánh nắng ấm áp làm cho sinh hoạt của “Thung Lũng Điện Tử” hồi sinh trở lại. Có lẽ Thượng Đế đã thương tình và ban tặng cho Thầy Trò Cựu Học Sinh Phú Yên Bắc Cali món quà quí giá này.

Mới 09 giờ sáng, anh chị em trong BTC đã có mặt đông đủ, mọi người đều hăng hái bắt tay vào việc, đến 11 giờ việc chuẩn bị đã hoàn tất cũng là lúc Thầy Cô, các Bạn và Quan Khách lần lượt đến, trên tay khệ nệ những khay thức ăn và nước uống.

Nhìn những khuôn mặt rạng rỡ, điểm nụ cười trên môi, trang trọng trong những bộ y phục lộng lẫy nhiều mầu sắc, nổi bật nhất là những chiếc áo mầu đỏ biểu hiện cho ngày Lễ Tết, pha lẫn những tiếng chào hỏi, cười nói vui vẻ tạo cho không khí ngày họp mặt thật vui nhộn và sinh động làm cho mọi người trong Ban Tổ Chức cảm thấy ấm lòng.

Đúng 12 giờ, MC Phạm đức Hiền thông qua chương trình, anh Đặng duy Nhượng thay mặt BTC khai mạc bằng lời chào mừng, chúc Giáng Sinh và Năm Mới đến Thầy Cô, các bạn Cựu Học Sinh và Quan Khách.

Anh Nguyễn đình Cai trong phần trình bày lý do đã nói: chúng ta là những người đồng cảnh ngộ phải ly hương, phải sống xa những người thân yêu, phải rời bỏ nơi mà mình không muốn rời bỏ, và nhân dịp có một số anh chị cựu học sinh Phú Yên từ Việt Nam, từ Tây Đức đến San Jose thăm con cháu, có cơ hội Thầy Trò gặp gỡ, hàn huyên tâm sự, ôn lại những kỷ niệm vui buồn thời cắp sách đến trường.

Tiếp theo, anh Phạm đức Hiền tuần tự giới thiệu tất cả mọi người tham dự trong đó có những khách từ xa đến như:

Anh Chi Học & Hoàng từ Tuy Hòa, Phú Yên qua San Jose thăm con, chị Hồng Hải từ VN qua thăm con, Nhà Thơ Sông Lô (Lê Nam Sơn) từ Đức Quốc qua thăm con.

Ngoài ra có một số người cũng muốn tham dự nhưng không thể đến đưọc, đã gởi điện thư và gọi điện thoại đến chúc mừng như:
- Thầy Nguyễn Đức Giang, từ Đan Mạch,
- Thầy cô Nguyễn Đình Quỹ, thầy cô Trần Viết Ngạc, từ Viêt Nam,
- Thầy cô Phan Tùng, đang viếng thăm Việt Nam,
- Diệp Bích Hiền, từ Pháp quốc,
- Mai Hương, từ Canada,
- Ngô Ái Mỹ, từ New York,
- Lữ Đức Kỳ, Trương Minh Chính và Trương Văn Thuấn, từ Washington DC,
- Lê Thị Hoài Niệm, từ Texas,
- Nguyễn Thị Thanh (18 Gian), từ Seatle,
- Kim Quy và Cỏ May, từ San Diego,
- Hoàng Trọng Nghĩa và Lê Văn Bổng, từ Santa Anna,
- Võ Đình Lợi, từ San Francisco,
- Hoàng Phước, từ Oakland…

Để mở đầu cho phần phát biểu cảm tưởng, Thầy Lê ngọc Thiều cho biết thầy rất xúc động và cám ơn những tình cảm và sự trân trọng của cựu học sinh dành cho Thầy, Thầy rất vui và cảm thấy tươi trẻ, khỏe mạnh mỗi khi đến tham dự những buổi sinh hoạt như thế này và Thầy nhận định đây là buổi họp mặt thành công nhất từ trước tới nay về cả hai phương diện hình thức lẫn nội dung.

Thầy Nguyễn khoa Đằng khi truyền đạt kinh nghiệm sống, rất khiêm nhường cho biết : Thầy chỉ là người đi trước mấy năm, chẳng có kinh nghiệm sống gì để truyền đạt nhưng rất mong muốn có những buổi sinh hoạt vui vẻ như thế này để tạo không khí thân mật, hòa đồng với nhau, quên đi những tháng ngày bận rộn với công việc và vui sống để được trường thọ. Trong những lúc tâm sự, Thầy mong muốn tất cả các anh chị đã từng là học trò của Thầy dưới mái trường Nguyễn Huệ hiện đang cư ngụ tại San Jose hãy dành thì giờ đến tham dự vào các buổi sinh hoạt của Nhóm.

Anh Trần Hoàng Thân, Hội Trưởng Hội Ái Hữu Phú Yên Bắc California đã giới thiệu nhũng sinh hoạt của cộng đồng Phú Yên tại Bay Area, và anh cũng đã mời quan khách đến tham dự Dạ Tiệc Tân Niên của Hội đuọc tổ chức vào ngày 14 tháng 2, nhằm vào ngày Valentine. Ngoài chức Hội Trưởng Hội Ái Hữu Phú Yên, anh Thân còn là Liên Đoàn Trưởng Hướng Đại Ra Khơi. Anh không những cho mượn Hội Trường để tổ chức buổi hội ngộ hôm nay, mà còn là nhạc sĩ trong ban nhạc “Tree House Leaf Garden” (“Cây Nhà Lá Vườn”, theo sự diễn dịch của Nhạc Trưởng Hoàng Thụy).

Trong phần phát biểu cảm tưởng, anh Học cho biết anh rất xúc động và vui mừng khi được gặp lại thầy cô Lê ngọc Thiều, thầy cô Nguyễn khoa Đằng và các bạn sau thời gian hơn 40 năm. Anh nói “tình cảm” tuy vô hình nhưng quí giá nhất lại không bao giờ mất và luôn ngự trị mãi mãi trong con tim của mọi người. Buổi hội ngộ Thầy Trò hôm nay là một “dấu ấn” sẽ khắc ghi mãi trong cuộc đời của Anh.
Nhà văn kiêm thi sĩ Sông Lô tức Lê Nam Sơn cho biết từ năm 1980 đến hôm nay, đây là lần đầu tiên được tham dự buổi họp mặt Thầy Cô, bạn học và đồng hương “xứ Nẫu” có đông người nhất. Anh rất xúc cảm khi được tham dự buỗi họp mặt này và Anh sẽ ghi lại những cảm xúc đó trong bài viết “cảm tưởng” (đã được phổ biến trên diễn đàn CSHPY).
Chị Hồng Hải, cựu học sinh Nguyễn Huệ phát biểu: rất vui mừng khi được gặp lại “Thầy cũ Bạn xưa” và cám ơn BTC đã mời tham dự.

Thi sĩ Bác Sĩ Alisa Vũ Hồng Hà cho biết Chị là cựu giáo chức đã dậy học ở Tuy Hòa một thời gian, đây là lần đầu tiên đến tham dự và hứa sẽ tham gia vào sinh hoạt của Nhóm. Nhân dịp này Thi sĩ Hồng Hà gửi Thư Mời Thầy Cô và Cựu Học Sinh đến tham dự buổi ra mắt thi phẩm đầu tay “Giấc Mộng Vừa” vào ngày 03-01-09 tại San Jose.
Thi sĩ Nguyên Đạt tức cựu giáo chức Nguyễn Dạc mới định cư tại San Jose cho biết : Thông Báo và Thư Mời tới tấp gửi đến địa chỉ email của Anh nhưng lại không nhận được giấy mời của BTC bằng đường bưu điện như thông lệ ở Việt Nam, tuy rất nôn nóng, muốn đến tham dự nhưng còn ngần ngại, đến khi nhận được phone của anh Đặng kim Nhựt rủ đi thì rất vui mừng. Cảm nghĩ của Anh được ghi lại trong bài “Đời Thầy” (đã phổ biến trên diễn đàn CHSPY).

Tiếp theo là phần biếu quà lưu niệm, chị Nguyễn thị Hằng, chị Hoàng thanh Phước và anh Phạm đức Hiền đại diện Nhóm biếu quà cho quý Thầy Cô và tặng quà cho các Bạn từ xa đến. Giá trị vật chất của tặng phẩm tuy chẳng đáng là bao nhưng về tinh thần đã nói lên lòng tôn kính, tri ân của học trò đối với Thầy, tình cảm, sự quí mến và lòng hiếu khách đối vởi bạn đồng môn phương xa.

Tiếp nối chương trình là giờ ăn trưa nhưng muốn có những tấm hình đẹp làm lưu niệm và đưa lên diễn đàn chia sẻ cùng quý Thầy Cô và các Bạn không đến tham dự được, BTC đã mời ra sân chụp hình, tuy bụng đã đói nhưng hết thảy mọi người đều vui vẻ hưởng ứng.
Riêng phần ẩm thực, có lẽ quý Cô và các Bạn thông cảm và thương cho BTC không có ngân khoản nên đã mang đến rất nhiều thức ăn, bia, rượu đỏ, nước uống, chè, bánh, trái cây vv… không thua gì những buổi tiệc linh đình.

Sinh động và vui nhộn hơn hết là phần văn nghệ. Mở đầu chương trình, chị Việt Ngữ trình bày nhạc phẩm “Đón Xuân”, chị hát với lòng say mê, mang hết tâm hồn vào trong bài hát, giọng ca rất mạnh và cao đã đưa không khí ngày Tết đến với mọi người. Cặp song ca Kim Nhựt Yến với điệu valse du dương “Chiều Qua Tuy Hòa” làm cho người nghe “ngây ngất tâm hồn”. Bản đồng ca “Chúc Xuân” rất hùng tráng đã đưa “ hơi nóng” đến sưởi ấm mọi người. Anh Phạm đức Hiền với “Không Còn Mùa Thu”, anh Ngô xuân Đức với “Tình Thắm Duyên Quê” mặc dù hai anh không chuẩn bị trước nhưng cũng hăng hái góp vui trong chương trình, “giọng ca pha lẫn rượu đỏ” càng thêm trầm ấm, được nhiều người tán thưởng.

Chị Thanh Hoa với nhạc phẩm “Nhớ Nhau Hoài” với chất giọng đặc biệt, đã thu hút được cảm tình của người thưởng lãm . Chị Thanh Phước với “Ngợi Ca Quê Hương” đã làm cho phòng họp sôi động hẳn lên bởi những tràng pháo tay nổ dòn thay cho pháo tết.

Ngoài những ca sĩ “gà nhà” còn có sự giúp vui của các ca sĩ “gà nòi” như Lệ Hằng, Bích Châu, Ái Lan, Tuyết Mai, Vũ Cảnh, Anh Sơn, Anh Bảy và Anh Tiến. Chị Kim Hoàng (cựu học sinh Bồ Đề) cống hiến nhạc phẩm “Đêm Đông” và “Dư Âm”, người xứ Nẫu nhưng chất giọng không Nẫu chút nào, giọng ca rất truyền cảm, ngọt ngào (như người Hà Nội 54) đã được nhiệt liệt tán thưởng. Thi sĩ Sông Lô diễn đọc bài thơ “Gặp Lại Người Quen” của chính tác giả. Đặc biệt là phần biểu diễn piano của bé Ý Nhi (10 tuổi) đã cống hiến 3 nhạc bản:“Greensleeves, Jingle Bells và The Beautiful Blue Danube” được cổ võ bởi nhiều tràng pháo tay cùng với lời khen ngợi.

Ban nhạc “Tree House Leaf Garden” Hoàng Thân, Hoàng Thụy tuy là nghệ sĩ tài tử nhưng ngón đàn của các anh không thua kém nhạc sĩ chuyên nghiệp, những giọng ca “lâu lâu hát một lần” nhưng rất nồng ấm, hợp cùng giọng ca điêu luyện của các ca sĩ thân hữu đã làm rung động và để lại dư âm cho người thưởng thức.

Khi tiếng đàn, tiếng hát cất lên, những đôi “trai tài gái sắc” liền dìu nhau ra sàn nhảy với những bước đi theo vũ điệu Paso hùng tráng, Rumba trữ tình, Boston lãng mạn, Slow âu yếm, sôi động với Cha Cha Cha, Bebop, Twist, lả lướt với Valse, và mật ngọt với Tango.

Buổi họp mặt Mừng Giáng Sinh và Tết Dương Lịch 2009 của Nhóm Cựu Học Sinh Phú Yên Bắc Cali đã kết thúc vào lúc 5 giờ, Thầy Trò và Thân Hữu ra về trong niềm hân hoan nhưng vẫn còn luyến tiếc và không quên hẹn gặp lại đông đủ trong kỳ hội ngộ lần sau./-















San Jose ngày 8 tháng 1 năm 2009
Phóng viên Trần Hoàng.

Xin xem hình ảnh Họp Mặ Cuối Năm

No comments:

Post a Comment