Thursday, December 2, 2010

“CƠN SỐT” ĐẠI HỘI


Sông Đà
Chỉ còn khoảng 2 tuần lễ nữa là ngày đại hội Cựu Học Sinh Nguyễn Huệ Tuy Hòa, Phú Yên trên toàn thế giới được tổ chức trọng thể tại miền nam California USA.
Cuộc hội ngộ trùng phùng đầu tiên của trường trung học Nguyễn Huệ sẽ long trọng khai diễn vào mùa Hè 2009.
Đúng là “cơn sốt đại hội”, càng gần đến ngày đại hội, không riêng gì các anh chị trong ban tổ chức cả hai miền nam bắc Cali mà còn cả các cựu học sinh Nguyễn Huệ trên toàn thế giới đều háo hức, bồn chồn ngóng trông, cứ như là chờ xem kết quả kỳ thi Tú Tài năm nào vậy.
Nghe đồn điện thoại của Ban Tổ Chức reng…reng…liên tục như cơn sốt nhà đất tại Thung Lũng Hoa Vàng của những năm về trước đã bùng phát trở lại sau thời gian ngủ yên. À! thì ra “quí cụ” gọi hỏi thăm tin tức, nhờ đặt khách sạn, đặt vé đại hội cho ngày 10 và 11-07-2009, còn ngày Chủ Nhật 12-7-09 sẽ cùng tham dự picnic hè của Hội Đồng Hương Phú Yên tại công viên Mile Square Park thuộc thành phố Fountain Valley. Giờ đây mới thực sự là “Cali nam bắc một nhà”.
Từ khi chuẩn bị cho ngày đại hội, tình đồng hương Phú Yên của hai miền Nam Bắc càng thêm gắn bó, thân thương như anh em ruột thịt, nhất là các cựu học sinh Nguyễn Huệ. Bao nhiêu “tài năng giấu kỹ” đều được tung ra trình làng. Ngoài văn thi sĩ chính hiệu “con nai vàng” Lê Thị Hoài Niệm, gần đây lại thấy xuất hiện thêm nhiều “dzăn” thi sĩ nữ như Nguyễn Trần Tấm, Nguyễn Thị Hằng, Hoàng Thanh Phước. Dzăn thơ của ba chị này thuộc dạng “có sao viết dzậy người ơi”, viết với cả tấm chân tình, nhiều khi vừa viết vừa rơi nước mắt vì cảm động, chắc là “bà con” cho nhiều tiền quá nên mừng phát khóc phải không?.
Không mừng sao được, không xúc động sao được khi quí thầy cô của chúng ta tuổi hạc đã cao, có thầy đã ngoài 80, chân đã run, gối đã mỏi, không còn “đội đá vá trời” như ngày xưa nữa, vậy mà cũng chỉ vì quá yêu thương những người học trò cũ mà không quản ngại đường xá xa xôi, có thầy đã vượt nửa vòng trái đất để được gặp gỡ, được nhìn thấy học trò yêu quí ngày xưa, siết chặt tay, mừng mừng tủi tủi.
Ban Tổ Chức cho biết đã gửi Thiệp Mời đến 20 thầy cô, hy vọng sẽ có rất nhiều thầy, cô về tham dự đại hội kỳ này. Thầy hiệu trưởng Đinh Thành Bài đến từ Dublin, thầy hiệu trưởng Nguyễn Đăng Ngọc đến từ San Diego, thầy hiệu trưởng Nguyễn Đức Giang đến từ Đan Mạch, thầy hiệu trưởng Lê Ngọc Giáng đến từ North Carolina, thầy Nguyễn Đình Quỹ, cô Ngô Thị Hiền đến từ Việt Nam, thầy Lê Văn Nhạc đến từ Canada, thầy Phan Văn Luận đến từ Sacramento, thầy Lê Ngọc Thiều, thầy Nguyễn Khoa Đằng, thầy Phan Văn Tùng đến từ miền bắc Cali, quí thầy tại miền nam Cali gồm có: thầy Lê Quang Khanh, thầy Lê Trọng Ngưng, thầy Nguyễn Văn Bình, thầy Nguyễn Ngọc Nhâm, thầy Hồ Văn Phú, thầy Bửu Đôn và còn rất nhiều thầy cô khác nữa. Thầy hiệu trưởng Nguyễn Đức Giang nhiều lần gọi điện thoại, gửi điện thư lên diễn đàn khích lệ tinh thần các anh chị trong ban tổ chức, thầy Giang nói tuy “vạn sự khởi đầu nan” nhưng nếu không bắt đầu thì đến bao giờ mới thực hiện được ước mơ, đây là đại hội lần đầu tiên của trường Nguyễn Huệ Tuy Hòa, Phú Yên, các em nên cố gắng thực hiện cho bằng được vì bên cạnh các em còn có quí thầy sát cánh hổ trợ, thầy khuyên các em chớ nản lòng. Thầy hiệu trưởng Nguyễn Đức Giang đã đến Hoa Kỳ nhiều lần và lần nào cũng dành thời gian ghé thăm học sinh Nguyễn Huệ của hai miền Nam Bắc Cali.
Thầy Lê Ngọc Thiều tâm sự đã nhiều lần tham dự đại hội của trường Quốc Học & Đồng Khánh, Võ Trường Toản vv… nên từ lâu ước ao, mong mỏi có được một kỳ đại hội của trường Nguyễn Huệ thì mới thỏa lòng, do đó ngoài việc thường xuyên thăm hỏi BTC thầy còn gọi điện thoại cho rất nhiều anh chị cựu học sinh ở khắp mọi nơi để nhắc nhở, khuyến khích về tham dự, có đôi lần khi tâm sự với chúng tôi thầy rất tình cảm, bộc lộ nỗi vui mừng và xúc động đến nghẹn ngào, thầy thật sự vui mừng khi nghe tin tổ chức đại hội của trường Nguyễn Huệ, mặc dù lúc này sức khỏe của thầy không được khả quan lắm nhưng thầy sẽ hết sức cố gắng đến tham dự vì đây là niềm mơ ước lớn của thầy. Thầy Nguyễn Khoa Đằng ngoài việc tán thành, thầy còn chia sẻ nỗi lo lắng, khó khăn, bận rộn với BTC nên đã dành rất nhiều tâm huyết, thời gian, công sức để thực hiện những slideshow rất quí giá, nội dung gợi nhớ sân trường với những tà áo dài thướt tha trong nắng, để thông tin và cổ võ cho đại hội. Thầy nói “mỗi người đóng góp một bàn tay” thì đại hội sẽ thành công tốt đẹp. Xin chân thành cám ơn đến quý thầy cô đã hết tâm, hết sức lo lắng, giúp đỡ chúng em.
Quý thầy còn rất tinh tường, thường nhắc nhở, thăm hỏi đến các anh chị của trường năm xưa mà ngày nay đã tản lạc khắp các nơi trên thế giới.
Quý thầy hy vọng sẽ được gặp lại những học trò yêu quí của mình trong kỳ đại hội sắp tới. Nếu anh chị nào còn chần chừ xin hãy tạm gác công việc qua một bên để ghi tên tham dự ngay bây giờ cũng chưa quá muộn. Đến với đại hội trong vài ngày để tận mặt gặp được thầy cũ, bạn xưa và cùng nhau ôn lại những chuyện vui buồn một thời ngồi chung dưới mái trường Nguyễn Huệ thân yêu, cũng là một kỷ niệm đáng nhớ trong đời. Đây cũng là dịp để chúng ta vinh danh và đền đáp một phần nào công lao dậy dỗ của quý thầy, quý cô. Không đi các bạn sẽ hối tiếc vì e rằng không biết còn có dịp nào nữa hay không ?!...
Thường xuyên theo dõi tin tức đại hội Nguyễn Huệ trên diễn đàn Cựu Học Sinh Phú Yên và gọi điện thoại thăm hỏi, tôi được anh Phạm đức Hiền là Tổng Thư Ký kiêm trưởng ban Thông Tin Liên Lạc và chị Nguyễn Thị Hằng là trưởng ban Tài Chánh kiêm Thủ Quỹ cho biết đã có hàng trăm thầy cô và các bạn ớ khắp mọi nơi ghi tên tham dự, số tiền do quý thầy cô và các bạn đóng góp đã lên đến gần 6 ngàn dollars. Với số tiền này tuy không nhiều lắm nhưng sẽ giúp BTC, tổ chức được 2 ngày đại hội thật đáng ghi nhớ và thành công tốt đẹp.
Dù sao tôi cũng đường đường là một đấng nam nhi chi chí, đầu đội trời, chân đạp đất, cũng xuất thân từ trường Nguyễn Huệ như ai, lẽ nào đứng khoanh tay nhìn các nữ lưu “làm mưa làm gió” trên diễn đàn. Tôi phải làm một cái gì đó để lấy lại phong độ cho đấng “mày râu” của mình chứ, nên mạnh dạn xung phong viết mấy dòng cảm nghĩ này.
Tuy không được thành danh nhưng tôi cũng đã thành nhân , không thể nào quên ghi nhớ công ơn của quý thầy cô đã dày công dậy dỗ tôi ngày hôm nay được nên người. Một lần nữa em xin chân thành cám ơn đến tất cả quý thầy, quý cô của trường trung học Nguyễn Huệ Tuy Hòa, Phú Yên.
Xin được hội ngộ với quý thầy cô, với các bạn đồng môn, đồng song trong kỳ đại hội Cựu Học Sinh Nguyễn Huệ Tuy Hòa, Phú Yên tổ chức vào ngày 10 và 11-07-2009 tại Orange County miền nam California USA.
Trân trọng kính chào quý thầy cô vá các bạn, xin hẹn tái ngộ lần sau.

California, ngày 23 tháng 06 năm 2009

Sông Đà
(Cựu học sinh Nguyễn Huệ)

1 comment:

  1. Bài viết rất hay và ý nghĩa, mình phải chia sẻ cho mọi người mới được!
    Bán đất Phú Quốc

    ReplyDelete