Sunday, December 12, 2010

MỘT ĐỜI YÊU EM

Đã hơn 2 tháng trôi qua kể từ ngày Đại Hội Cựu Học Sinh Nguyễn Huệ ở Orange County vào giữa tháng 7, nhưng dư âm của cuộc trùng phùng này vẫn còn vương vấn đâu đây, với ngày càng có nhiều người hỏi thăm khi nào thì sẽ tổ chức lại, vì có nhiều anh chị đã không có cơ hội tham gia, lấy làm tiếc sau khi được bạn bè thuật lại.
Thế nhưng ở phía ngoài của những vòng tay ôm nồng ấm và những nụ cười rạng rỡ trong 2 đêm đại hội, còn có nhũng cuộc hội ngộ không nói nên lời.
Một trong những người lâm vào hoàn cảnh này đó là Nguyễn Tâm (chắc chắn là bút hiệu rồi).
Anh Tâm vừa gởi một bài thơ bầy tỏ tình yêu ấp ủ trong 40 năm trời mà anh dành cho một cô nữ sinh Nguyễn Huệ, nhưng bất hạnh (hay may mắn?) thay khi gặp lại người đẹp thì cô nàng lại đi cùng với ông xã, nên đành phải đứng từ xa và…“chỉ nhìn nhau nghe tim mình nức nở”…..
Xin mời quý thầy cô và các bạn cùng thưởng thức bài thơ “Một Đời Yêu Em”.

Cám ơn “Đêm Đại Hội” đã cho tôi nhũng giây phút nhiệm mầu.

Trân trọng giới thiệu,
San Jose 24 tháng 9, 2009
Phạm Đức Hiền
------------

Cám ơn em đã im lặng nhìn thôi tha thiết.
Bài thơ này tôi viết cho em:


Từ xa em, tôi đi vào quân đội
Đề tìm quên những ngày tháng thân quen
Để tìm quên những thẹn thùng bối rối
Quên không đành nên lại nhớ em thêm.
Em biết không khi nắng xế, mưa đêm
Tôi xao xuyến, bâng khuâng buồn chi lạ.
Tôi nhớ em khi Thu về úa lá
Khi muộn màng giấc ngủ những đêm qua
40 năm tưởng tình cũ nhạt nhòa
Tưỏng đã chết giữa giòng đời xuôi nguợc.
Nhưng không—Tôi yêu em từ kiếp trước
Đến bây giờ và mãi mãi về sau
40 năm tôi ôm ấp tình đầu
Và giấu kín trong hồn tôi ngọt lịm
Tôi yêu em, tình yêu tôi tan biến
Thấm thịt xương và đọng mãi trong tim
40 năm tôi vẫn mãi đi tìm
Em biền biệt giữa muôn trùng xa cách
Đêm từng đem, tôi nguyện cầu Trời Phật
Xin một lần tôi gặp lại em thôi
Thiên Chúa ban ơn, Đức Phật nhậm lời
“Đêm Đại Hội” tôi tình cờ gặp lại:
Tôi nhìn em trong nỗi niềm tê tái
Em nhìn tôi lệ đẫm ướt trên môi
Hai đứa nhìn nhau không nói lên lời
Chỉ im lặng nghe tim mình nức nở
Em của tôi ơi! Muôn ngàn thương nhớ
Trọn một đời tôi dành trọn em thôi
……………………………………
Cuối chân trời xa, bão nổi lên rồi
Hãy dừng lại bên này sông định mệnh
Đừng bước tới vì đường đi không đến
Lỡ làng rồi thuyền em đã ra khơi
Hãy ngước mắt lên, hãy mỉm miệng cười
Một lần cuối tôi nhìn em vĩnh biệt
Nín đi em, bài thơ này tôi viết
Như một lời trăn trối của tim tôi
Gởi cho em và gởi lại cho đời…
Nguyễn Tâm
Tháng 9, 2009

No comments:

Post a Comment