Saturday, December 11, 2010

TƯỜNG TRÌNH CỦA NAM BANG

Kính gửi quý vị trong BTC ,
Các cựu huynh đệ/tỷ muội Nguyễn Huệ,
Từ Nam Cali (nắng ấm tình nồng..hì..hì)
Sáng hôm qua, Chủ Nhật mặc dù chỉ mới 8 giờ sáng, nhưng Đỗ Huỳnh Lão Bang đã gọi điện thoại, gõ cửa đòi đem tiền ''mãi lộ''..ý quên..tiền đóng góp cho Hội Ngộ của chúng ta…
Dù bản cô nương còn đang ngái ngủ, nhưng ngửi thầy mùu..''tiền'' là hai mắt sáng như đèn pha, tỉnh ngủ liền, bèn vội vàng ra mở cửa.
Thấy một chàng , không già không trẻ, không đẹp trai nhưng cũng không tệ.., mặt mày có vẻ mệt mỏi, chắc có lẽ phải đi hành khất quá sớm nên chưa kịp uống café.
Sở dĩ bản cô nương phải hơi dài dòng một tí vì chỉ mong sao dư chữ, dư câu cho vừa đủ một phần tư bài phóng sự “ Nam Tiến” của Đặng Phước phu nhân (tức Hoàng Thanh Phước, phu nhân của Đặng Duy Nhượng) kẻo miền nam anh hùng bị mất mặt bầu cua.
Trở lại với phần tường trình thì sau khi cánh cưả sắt vừa hé mở..có lẽ Huỳnh lão sợ chưởng tung ra nên chìa vào trong cửa một chiếc phong bì với tấm check hơi nặng của hai Ngô đại gia trụ trì tại hang gạch có cái tên rất văn minh, rất Mỹ quốc là “Pacific Tile Company”, với:
Ngô Liêm đại huynh đóng góp $250.00
Ngô Chính nhị huynh đóng góp $250.00
Tổng cộng là $500.00
Huỳnh lão sau khi trao tiền toan lặng lẽ rút lui , nhưng khi thấy bản cô nương chặn tại cửa, quắc mắt đứng chờ, bèn run run móc ví đếm tiền; nhưng chiếc ví trông thì dày cộm mà tất cả chỉ vỏn vẹn có $105.00 !
Thấy thương cho Huỳnh lão bang, nên bản cô nương bèn trả lại tí tiền lẻ còm đi uống café mà chỉ lấy chẵn $100.00 mà thôi !
Như vậy là chỉ trong một buổi sang đẹp trời, Huỳnh lão đã có công lái xe từ L.A xuống quận Cam thu được $600.00. Thật không uổng cho bản cô nương đã được giao trọng trách phó Bang Trưởng Cái Bang tại Nam Cali.
Mỗi tuần, dù đường xa Huỳnh lão đều chịu khó lái xe xuống Quận Cam nhâm nhi cà phê tụ tập bằng hữu, do đó..trước là mua vui sau làm việc nghĩa.
Cám ơn Huỳnh bang chủ, vợ chồng bản cô nương sẽ mời lão bang đi nhâm nhi cà phê vào một buổi sáng đẹp trời nào đó nhé.
Ngoài ra thì Cái Hùng Chi lão đệ của môn phái “Chau Cói” cũng bị bản cô nương hỏi thăm sức khỏe và ..(đe dọa) nên sáng hôm nay cũng đã báo cáo sẽ gửi thẳng check lên cho Bang Chủ Cái Bang Nguyễn Thị Hằng Đại Cô Cô chứ không cần qua Tiểu Cô Cô nữa. Có lẽ lão Huỳnh đã dèm pha gì chăng?..
Vì không có thì giờ cũng như không có tài để viết một bài tường trình hay như Đặng Phu Nhân nên bản cô nương đành phải phải chơi theo kiểu ''mì ăn liền'' nóng và gọn. Mong qúy vị niệm tình tha thứ.
Xin Đặng huynh post lên email thư của đồng môn Nguyễn văn Hựu để bà con gần xa biết thêm chi tiết nếu muốn mướn phòng khách sạn hay muốn ngao du Las Vegas.
Bản tường trình vừa tính chấm dứt thì chuông điện thọai reo, thì ra là Tuấn Khanh Bà Bà từ miền Texas xa xôi với giọng gay gắt giận dữ hạch tội Hằng cô nương sao chưa kịp bỏ địa chỉ để bà bà gửi tiền. Bà Bà nói nếu để lâu quá Bà Bà có thể đổi ý. Bản cô nương nghe thấy vậy sợ quá bèn nhân đây yêu cầu Hằng Cô Cô hãy gửi email ngay cho Tuấn Khanh Bà Bà kẻo Muội Muôi này bị giận lây có thể mất mạng như chơi.
Hẹn quí dzị bằng hữu vào bản tường trình lần tới khi Huỳnh Lão Bang kiếm thêm chút tiền nữa.
Westminster mùa Xuân năm 2009
Tiểu muội Nguyễn Trần Tấm kính bút.

No comments:

Post a Comment