Friday, December 17, 2010

PICNIC HÈ 2000


Thân ái kính tặng Nhóm Thầy & Cựu Học Sinh

Trung Hoc Tuy Hòa, Phu Yên “Hè về gợi nhớ

Mùa phượng vĩ Ký ức sân trường bỗng xôn xao”


Thung lũng hoa vàng một ngày hạ thắm

Tôi về đây ! tham dự picnic hè

Thầy, Trò cũ tìm lại vùng ký ức

Trên sân trường Nguyễn Huệ, Phú Yên xưa


Tôi là bạn đồng môn, là tình thân hữu

Chưa một lần gặp gỡ thuở ngày xanh

Tôi đến đó một chiều tàn nắng hạ

Lần thăm nàng khi hẹn ở Văn Khoa


Chỉ một lần thôi, dù duyên chưa thắm
Tình ban đầu tôi dệt mộng thành thơ !
Chuyện ngày xưa tôi vẽ thành kỷ niệm
Thoáng gợi buồn, khơi tiếc nhớ vu vơ !

Tất cả lắng sâu vào dòng dĩ vãng
Gặp nhau đây qua biến cố cuộc đời !
Tôi yêu quý những mảnh tình kẻ sĩ
Giữ mãi tinh thần “Trọng đạo, Tôn Sư”

Ánh mắt Thầy, Trò trao niềm khả kính
Cảm xúc nhìn Thầy mái tóc bạc phơ !
Thầy nhìn họ, nguồn tinh hoa dân tộc
Là Master, Kỹ Sư, Bác Sĩ, Nhà Thơ

Tôi vui lây, ngày trường xưa hội ngộ
Trong mơ màng chạnh nhớ tà áo xưa !
Buồn man mác, lần tìm qua ánh mắt
Bóng người yêu dấu ấy đã về chưa ?

Tuyệt vọng ! hình bóng xưa đâu chẳng thấy ?
Nghe gió về hôn nhẹ lá xôn xao
Hồ thu thủy, liễu rũ buồn hiu hắt !
Soi mây sầu từng cánh nhẹ bay cao

Ngày Picnic người về từ khắp nẻo
Dáng hao gầy phảng phất tuổi thanh xuân
Trường xưa bỗng trôi về trong khoảnh khắc
Phút giây này trút hết những bâng khuâng.


TRUC-GIANG

No comments:

Post a Comment