Friday, December 17, 2010

NGUYỄN HUỆ TÂN NIÊN 2010



Năm 2009 đã qua, nhân loại đón mừng năm mới với lễ hội và pháo bông sáng rực bầu trời tại các thành phố lớn trên khắp địa cầu, với niềm hy vọng mới và cầu cho quốc thái dân an, thế giới hòa bình, người dân được ấm no hạnh phúc.
Hòa chung niềm vui đó, gia đình Nguyễn Huệ Bắc California đã tổ chức buổi họp mặt đầu năm theo truyền thống vào Chủ Nhật ngày 03-01-2010 tại hội quán của Liên Đoàn Hướng Đạo Ra Khơi số 420 Tully Road, San Jose.
Chưa đến 9 giờ sáng, các anh chị trong BTC đã có mặt đầy đủ, mỗi người mỗi việc theo phân nhiệm; tuy vất vả, nhưng ai cũng hân hoan tươi cười. Đến 11 giờ 30, công việc chuẩn bị đã hoàn tất cũng là lúc thầy trò và thân hữu tề tựu đông đủ.
Khung cảnh trong hội trường thật đẹp mắt và trang trọng với bức tranh cầu Đà Rằng 21 nhịp của anh chị Đặng Kim Nhựt được treo lên làm phông sân khấu, gợi nhớ cho chúng ta một thời sinh sống tại đất Phú quê hương thanh bình.
Ba dẫy bàn dài được xếp hình chữ U cùng với năm chiếc bàn tròn ở chính giữa, và trước sân khấu là một khoảng trống rất rộng với sàn gỗ bóng loáng.
Thực hành câu “Tôn Sư trọng đạo” quý thầy cô được trịnh trọng mời an vị ở dẫy bàn trải khăn đỏ bên phải sân
khấu, trên bàn những đĩa trái cây đẹp mắt do bàn tay khéo léo của chị Phan My sắp xếp. Phía bên trái trên bàn tiếp tân là những chậu phong lan tươi thắm, đủ mầu ẻo lả khoe sắc cùng với nụ cười trên môi của quí chị trong những chiếc áo dài xinh đẹp chào đón quan khách. Thân hữu và anh chị em cựu học sinh ngồi chật kín 5 bàn tròn và những dẫy bàn còn lại. Thức ăn, nước uống,
rượu đỏ, chè, trái cây được bầy trên hai chiếc bàn dài do quý thầy cô và các anh chị cùng thân hữu mang đến để phụ thêm vào mấy món ăn nóng hổi mà ban tổ chức đã chuẩn bị cho bữa cơm trưa được thêm phần thịnh soạn.
Mở đầu anh Tổng Thư Ký Phạm Đức Hiền cho biết lý do buổi họp mặt không ngoài mục đích hâm nóng tình thân ái, đoàn kết giữa thầy trò và thân hữu, đồng thời cũng là dịp để chúng ta cùng đón mừng năm mới, trao cho nhau những lời chúc lành tốt đẹp, và thông qua chương trình.
Anh Đặng Duy Nhượng thay mặt BTC chào mừng quý thầy cô, quan khách và các bạn với những lời tuy mộc mạc nhưng đầy ắp chân tình, anh nói “… chúng ta đang ở vào mùa Đông, thời tiết bên ngoài giá lạnh nhưng không khí trong căn phòng này thật ấm cúng vô cùng, ấm cúng không phải bởi máy sưởi mà bởi tình người, tình thầy trò, tình bằng hữu nhất là trong khung cảnh đón mừng năm mới của người viễn xứ, xa quê hương. Tình cảm này thật đáng quý, thật đáng trân trọng, là món quà tinh thần vô giá thân ái trao tặng, chia sẻ cho nhau. Sự hiện diện của quý thầy cô, các bạn và thân hữu là niềm an ủi, khích lệ và cũng là động lực mạnh mẽ thúc đẩy chúng em mạnh dạn tiến bước đưa sinh hoạt của gia đình Nguyễn Huệ Bắc Cali ngày thêm khởi sắc và vững mạnh. Anh cho biết sau Đại Hội Cựu Học Sinh Nguyễn Huệ Phú Yên tại miền Nam California vào tháng 7/2009, Ban Tổ Chức đã nhận được nhiều lời khen tặng và cám ơn làm cho chúng em rất xúc động, nhiều người không có cơ hội tham dự cũng đã hối thúc BCH hãy sớm tổ chức đại hội thứ nhì để họ được gặp thầy cô cũ và bạn xưa. Anh Nhượng nói công lao này không phải chỉ riêng cho BTC mà còn do sự nhiệt tình của quý thầy cô, quan khách và các bạn, vì nếu không có người đến tham dự thì đại hội đã không thể thực hiện được…”.
Tiếp đến, anh Hiền cũng đã trình bày sơ lược về những hoạt động của Hội Cựu Học Sinh Phú Yên, đặc biệt là gia đình Cựu Học Phú Yên tại Bắc California, với sinh hoạt có tính cách xã hội như thăm viếng thầy cô, tham dự “quan hôn tang tế”của nhũng gia đình cựu học sinh; và đặc biệt gần đây là hợp tác với Hội Ái Hữu Phú Yên Bắc California phát động chiến dịch cứu trợ nạn nhân bão lụt tại quê nhà.
Anh Nguyễn Đình Cai, trưởng ban cứu trợ cho biết, nhờ sự hưởng ứng tích cực của đồng hương Phú Yên, đặc biệt là cựu học sinh Phú Yên, ban cứu trợ quyên góp đuợc 8001 Mỹ kim và đã phối hợp với các thiện nguyện viên tại quê nhà trao tận tay cho hàng trăm gia đình bị thiên tai tại những thôn làng xa xôi hẻo lánh; công tác cứu trợ đã được phổ biến trên diễn đàn của hội cùng với danh sách và hình ảnh của các nạn nhân. Tham dự buổi hội ngộ tân niên gồm có thầy cô Phan Văn Luận đến từ Sacramento, thầy Lê Ngọc Thiều, thầy cô Nguyễn Khoa Đằng, thầy cô Phan Văn Tùng. Phía quan khách gồm có Hội Trưởng Hội Ái Hữu Phú Yên Trần Hoàng Thân; phía thân hữu anh Nhượng giới thiệu có bà Kim Trung, Hội Trưởng Hội Văn Hóa Người Việt Cao Niên, Bà Nguyễn Thiện Hội Phó, ông Nguyễn Xuân Hách Hội phó, thi sĩ Trúc Giang đến từ Stockton, anh chị Ái Lan & Vũ Cảnh, anh chị Lệ Hằng & Công Thuận, anh chị Bích Châu & Văn Thịnh là những thân hữu gắn bó với Nguyễn Huệ và Hội Ái Hữu Phú Yên Bắc Cali trong suốt thời gian hơn mười năm qua. Ngoài ra còn một số thân hữu khác và anh chị em cựu học sinh, nâng tổng số tham dự lên gần bảy chục người.
Trong phần phát biểu, thầy Phan Văn Luận bầy tỏ sự xúc động khi được học trò tôn kính, nhớ ơn, thầy rất vui và khen ngợi sinh hoạt của gia đình Nguyễn Huệ và chúc mừng năm mới đến mọi người; thầy Lê Ngọc Thiều cho biết thầy đã dậy nhiều nơi nhưng thầy có thiện cảm với học trò Nguyễn Huệ nhất, thầy nhắc lại nhiều kỷ niệm dấu ấn trong thời gian giảng dậy ở Tuy Hòa; thầy Nguyễn Khoa Đằng phát biểu, thầy rất có cảm tình và đối xử với học trò như bạn, thầy đã đóng góp tích cực cho diễn đàn
Nguyễn Huệ rất nhiều Slide Show đặc sắc; thầy Phan Văn Tùng nói mặc dù trong số những học cựu sinh tham dự vào ngày hôm nay không có ai học trò của thầy, nhưng thầy cô cũng rất vui và cám ơn khi được mời đến chung vui, thầy hy vọng trong những lần sinh hoạt kế tiếp sẽ có nhiều anh chị là học trò cũ của thầy đến tham dự, chắc chắn lúc đó thầy cô sẽ càng vui hơn nếu có những học sinh từ niên khóa 1965, là năm mà thầy được bổ nhiệm đến trường Nguyễn Huệ. Tưởng cũng cần nói thêm cô Hoa, phu nhân của thầy Tùng, là ái nữ của ông Phó Tỉnh Trưởng Phú Yên và cũng là một cựu học sinh Nguyễn Huệ.

Anh Phạm Đức Hiền đã chuyển lời chào hỏi của thầy cô Nguyễn Đức Giang từ Đan Mạch đến các thầy cô và anh chị em cựu học sinh Nguyễn Huệ, với lời ước mong là các học trò cũ của thầy sẽ sang Đan Mạch để thầy có cơ hội đón tiếp. Cũng theo BTC cho biết, lẽ ra thầy Bửu Đôn và một số các anh chị từ các nơi khác trong đó có chị Lê Thị Chính và chị Cảo Thơm từ miền nam California cũng đến chung vui với gia đình cựu học sinh Nguyễn Huệ bắc California, nhưng đến phút chót đã không thể đến được; nên theo dự trù, chị Hoàng thị Yến (Yến Tóc Đỏ) từ Florida, và chị Đặng Thị Xuân (em của anh Đặng Đình Khuê) từ Đức quốc sẽ đến thăm Thung lũng Hoa Vàng vào cuối tháng này. Kính mời các anh chị tham dự buổi tiếp đón sẽ được thông báo sau.
Chị Nguyễn Thị Hằng thay mặt BTC chúc mừng năm mới và tặng hoa cho quý thầy cô. Những giỏ phong lan tươi thắm, rực rỡ mầu sắc được các chị lần lượt trao tặng đến quý thầy để tỏ lòng biết ơn công lao dậy dỗ. Riêng các vị khách quí được nêu danh ở trên, anh Đặng Duy Nhượng đã trao tặng DVD đại hội Nguyễn Huệ để làm kỷ niệm.
Nhân dịp này, anh Trần Hoàng Thân đại diện cho 2 hội trao 5 món quà đặc biệt cho phu nhân của các anh đã không cằn nhằn chồng mình ăn cơm nhà vác ngà voi cho công việc của hội. Xin cám ơn anh Thân rất nhiều.
Trước khi nhập tiệc, quan khách, quý thầy cô, cựu học sinh và thân hữu đã chụp hình lưu niệm.
Với lòng hiếu khách, anh Đặng Duy Nhượng rót rượu đi mời từng người, chẳng bao lâu 5 chai rượu đỏ đã cạn sạch, mọi người vui vẻ nâng ly chúc mừng năm mới và cùng nói lớn “không say không về”.
Chương trình văn nghệ rất phong phú, để chào mừng thầy cô và quan khách, toàn ban mở đầu bằng bản đồng ca Ly Rượu Mừng. Qua tài khéo léo dẫn dắt của MC Đặng Kim Nhựt đã làm cho chương trình văn nghệ thật nhịp nhàng vui nhộn. Giọng ca ngọt ngào, trầm ấm và điêu luyện của các ca sĩ Kim Yến, Ái Lan, Lệ Hằng, Bích Châu, Ngọc Hằng, Ngọc Nghĩa, Ngọc Hoa, Thanh Hoa, Kim Trung, Julie, Xuân Thủy, Kim Huyền, Kim Nhựt, Vũ Cảnh, Văn Thịnh, Xuân Hách, Xuân Thanh, Anh Dũng, Anh Sơn, Anh Tiến, Trần Anh, Vương Trường…, thi sĩ Trúc Giang đã ngâm bài thơ “Xuân Hạnh Ngộ” do chính anh sáng tác để tặng cho gia đình Nguyễn Huệ
………..
Ngờ đâu đời bềnh bồng như chiếc lá
Qua cuộc bể dâu Tổ Quốc đôi bờ
Xuân tha hương Thầy, Trò xưa hạnh ngộ
Trên những mái đầu tóc nhuộm mầu tơ.

Tất cả đã làm cho không khí buổi họp mặt đầu năm thêm ý nghĩa, sinh động và hào hứng, đặc biệt là giọng ca truyên cảm của Bác sĩ Ngọc Hằng, ái nữ củ thầy Luận.
Thanh Phước tôi lúc bấy giờ tuy rất bận rộn nhưng cũng đưa mắt nhìn lên sân khấu chợt thấy “ông xã” đứng trong hàng ca sĩ, tôi mỉm cười cảm thấy vui vui, thầm nghĩ cũng nhờ phước của Nguyễn Huệ, từ ngày ông nhà tôi lên “nắm chính quyền” bỗng dưng trở thành “ca sĩ” lúc nào không ai hay biết!
Nói đến văn nghệ mà không nói đến khiêu vũ thì thật là thiếu sót. Trong tiếng nhạc du dương trầm bổng, khoan thai réo rắc, dưới ánh đèn mầu xoay tròn, chớp nháy không khác gì không khí vũ trường, nhiều cặp tài tử giai nhân dìu nhau lả lướt, quay cuồng theo điệu nhạc. Điểm nổi bật nhất của năm nay là chị Diễm Hoa phu nhân anh Đức Hiền được rất nhiều người mời ra sàn nhảy, mầu áo cánh sen làm nổi bật làn da trắng trên khuôn mặt khả ái của chị.

Thật tình mà nói: hai hội Phú Yên, Nguyễn Huệ rất lấy làm hãnh diện với Ban Nhạc của mình, dàn nhạc cụ hảo hạng với âm thanh cực mạnh công suất 7,000 watts. Ba nhạc sĩ tài danh: Hoàng Thụy keyboard, Hoàng Thân, Đức Hiền guitar, cả ba anh vừa là nhạc sĩ vừa là ca sĩ, đã sáng tác nhiều nhạc phẩm giá trị. Hy vọng một ngày rất gần các anh sẽ ra mắt trình làng.
Ban tổ chức xin chân thành cám ơn quý thầy cô, quý quan khách cùng các bạn đã dành thì giờ quí báu của ngày Chủ nhật đầu năm đến tham dự đông đủ. Đặc biệt xin cám ơn Liên Đoàn Trưởng Trần Hoàng Thân và Liên Đoàn Hướng Đạo Ra Khơi đã có nhã ý cho mượn hội trường miễn phí, anh Trần Hoàng Thụy không những cho mượn dàn nhạc không nhận thù lao mà còn xuất sắc trong vai trò của mình, anh Nguyễn Đình Cai, anh Đặng Kim Nhựt rất đắc lực trong công tác làm cho buổi họp mặt được thành công tốt đẹp.
Buổi họp mặt mừng Năm Mới của gia đình Nguyễn Huệ Bắc Cali kết thúc vào lúc 4:30 chiều, Thầy Trò lưu luyến chia tay trong niềm vui của ngày đầu năm.

San Jose, ngày 10 tháng 01 năm 2010
Hoàng Thanh Phước

Xin mời xem thêm Hình Ảnh trong link
Hội Ngộ 2010



1 comment: